Tin mới về nghệ sĩ Hán Văn Tình

Trưa nay, 3/9, bà Lan (vợ nghệ sĩ Hán Văn Tình) và một số đồng nghiệp của nghệ sĩ cho biết, Nghệ sĩ Hán Văn Tình vẫn đang nằm viện và hôn mê.
Nghệ sĩ Hán Văn Tình được điều trị tích cực tại bệnh viện.
Nghệ sĩ Hán Văn Tình được điều trị tích cực tại bệnh viện.

Trên trang cá nhân, nghệ sĩ Trà My đăng tải thông tin mới nhất về tình trạng của nghệ sĩ Hán Văn Tình. Chị cho biết ông đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt. Trước đó, nghệ sĩ Trà My cho biết dấu hiệu sinh tồn của nam nghệ sĩ đã ổn định hơn hôm qua.

Nghệ sĩ Hán Văn Tình được chẩn đoán ung thư phổi cách đây hơn một năm. Dẫu vậy, trong suốt thời gian mang trọng bệnh, nghệ sĩ Hán Văn Tình vẫn sống rất lạc quan, vui vẻ và còn tham gia đóng bộ phim hài Tết Bính Thân "Thông gia đón Tết".

NSƯT Hán Văn Tình là một trong những nghệ sĩ được yêu mến bởi sự giản dị, chân chất. Ông từng học tại Trường đào tạo Sân khấu Hà Nội từ năm 1973. Sau khi tốt nghiệp, ông về Đoàn tuồng Trung ương (nay là Nhà hát Tuồng Việt Nam) làm việc tới tận năm 2015.

Trong suốt quãng thời gian hoạt động nghệ thuật, Hán Văn Tình tham gia rất nhiều hoạt động như diễn tuồng, đóng phim, tham gia quảng cáo, làm MC truyền hình và thậm chí cả các việc lao động như sửa xe, bơm vá.

Nghệ sĩ Hán Văn Tình từng đoạt rất nhiều giải thưởng danh giá: Huy chương Bạc vai Lý Đại Hỷ trong vở Tuồng "Hoàng Hôn Đen", Huy chương Bạc vai Thổ Công trong vở Tuồng "Bạch Tinh", Huy chương "Vì sự nghiệp sân khấu Việt Nam" do Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam tặng,...

Mặc dù là nghệ sĩ nổi danh ở sân khấu tuồng, song ông được khán giả biết đến nhiều hơn với các vai phụ trong phim điện ảnh và truyền hình. Đặc biệt là vai diễn Chu Văn Quềnh trong bộ phim “Đất và người”, khán giả ấn tượng và yêu mến vai diễn này đến mức gọi luôn NSƯT Hán Văn Tình bằng cái tên thân thương là “lão Quềnh”.

Đọc thêm