Tin người bạn bán bảo hiểm, diễn viên Việt Anh nhận 'quả đắng'

(PLVN) - Mới đây, diễn viên Việt Anh đã bày tỏ sự bức xúc với cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của một công ty bảo hiểm nhân thọ trên trang cá nhân của mình.
Tin người bạn bán bảo hiểm, diễn viên Việt Anh nhận 'quả đắng'

Diễn viên Việt Anh cho biết từ khi có bé Hoàng Khôi (tên thân mật là Đậu Đậu), anh và gia đình mới quan tâm và tìm hiểu về các gói bảo hiểm. Diễn viên Việt Anh kể, anh có người bạn làm đại lý bảo hiểm M. Người bạn này đã lợi dụng lòng tin để bán bảo hiểm M. cho Việt Anh mà không gửi kèm hợp đồng cũng như chứng từ pháp lý từ phía công ty.

Nhiều lần, diễn viên Việt Anh đòi được tận mắt nhìn thấy hợp đồng của mình khi lựa chọn gói “Gia đình tôi yêu” với thời hạn 18 năm và đóng trọn gói năm 1 với chi phí một năm là 60 triệu đồng, “người bạn” đã nại ra nhiều lý do mà không đưa cho Việt Anh. Câu chuyện đòi hợp đồng của nam diễn viên kéo dài từ tháng 6/2019, nhưng đến tháng 11/2019 anh mất liên lạc với người bạn này.

Do quá bức xúc trước cách giải quyết vụ việc, anh đã chia sẻ câu chuyện của mình trên facebook cá nhân. Tuy nhiên, chỉ ít phút sau, facebook của nam diễn viên đã bị đánh sập.
Do quá bức xúc trước cách giải quyết vụ việc, anh đã chia sẻ câu chuyện của mình trên facebook cá nhân. Tuy nhiên, chỉ ít phút sau, facebook của nam diễn viên đã bị đánh sập.

Sau đó, anh đã liên lạc với Giám đốc chi nhánh bảo hiểm - người trực tiếp quản lý của đại lý bán bảo hiểm cho anh nhưng câu trả lời vẫn không được thỏa đáng. Cụ thể, vào tháng 12/2019 sau khi được Giám đốc chi nhánh bảo hiểm gợi ý làm thủ tục đổi đại lý bảo hiểm để được giải quyết, Việt Anh đã làm theo và nhận được thông báo bằng email của đơn vị bảo hiểm thông báo hoàn tất việc đổi đại lý. Tuy nhiên, theo nội dung email, phía bảo hiểm yêu cầu khách hàng đóng tiền mặc dù trước đó anh đã đóng tiền đầy đủ trong 1 năm.

“Tôi tiếp tục chờ 6 tháng, từ tháng 12/2019 đến tháng 6/2020, đã bao nhiêu lần ban pháp chế làm việc với đại lý và cũng không cho tôi được câu trả lời trường hợp của tôi xử lý như thế nào. Vừa rồi, ngày 30/5, khi tôi đưa con tôi đi khám tại bệnh viện thì tại đây họ từ chối bảo hiểm của tôi với lý do hợp đồng đang thu xếp.

Trong khi đó, giá trị và hợp đồng về thời gian của tôi vẫn còn ít nhất đến tháng 6/2020. Vấn đề ở đây, hãng bảo hiểm đã xử lý thế nào trường hợp của tôi, khi 6 tháng rồi vẫn không đưa ra câu trả lời thỏa đáng. Cách quản lý đại lý của M. làm sao để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng vì đa phần người mua đều mua qua đại lý”, diễn viên Việt Anh bức xúc.

Anh cũng thông tin thêm, do quá bức xúc trước cách giải quyết vụ việc, anh đã chia sẻ câu chuyện của mình trên facebook cá nhân. Tuy nhiên, chỉ ít phút sau, facebook của nam diễn viên đã bị đánh sập.

Trả lời câu hỏi "diễn viên Việt Anh đưa tiền cho đại lý nộp thay mình có cơ sở pháp lý hay không", luật sư Đinh Thị Hòa - Giám đốc Công ty Luật Quốc Tế DTH cho biết, theo quy định tại khoản 3 Điều 85 Luật Kinh doanh bảo hiểm thì đại lý được ủy quyền “Thu phí bảo hiểm”. “Do đó, việc diễn viên Việt Anh chuyển tiền cho đại lý này đóng là hoàn toàn phù hợp quy định của pháp luật”, luật sư Đinh Thị Hoà khẳng định.

Diễn viên Việt Anh mong muốn hãng bảo hiểm M. cần tiến hành giải quyết vụ việc này một cách rốt ráo, có trách nhiệm.

Đọc thêm