Tình trạng 'sờ mó' lan rộng trong showbiz

(PLO) -Vũ đạo gợi cảm, trang phục sexy lại “uốn éo”, “giao lưu” bằng cách ưỡn ngực, lắc hông đầy khiêu khích  của một số 'sao' Việt khiến cho các fan nổi máu “dê” lạm dụng tình dục giữa chốn đông người. Chính sự dễ dãi của một số nghệ sĩ đã làm cho tình trạng “sờ mó” lan rộng trong showbiz và chưa có dấu hiệu dừng lại.
Những cánh tay sờ mó vòng ba của Hà Hồ.
Những cánh tay sờ mó vòng ba của Hà Hồ.

Các “sao” hoảng hồn khi bị “sờ mó”

Mới đây, trên mạng xã hội lưu truyền một video clip nóng bỏng của Hồ Ngọc Hà khi ca sĩ này biểu diễn trong một quán bar ở Houston, Mỹ vào ngày 28/5.

Trong clip, Hà Hồ mặc bộ body-suit bó sát quen thuộc màu đen, khoe đôi chân dài miên man. Cô biểu diễn bài hát “Destiny” và có những động tác được cho là phản cảm trước mặt người xem.

Cụ thể, theo clip này, Hà Hồ đã chủ động tiến đến, xoay người lại, đưa vòng 3 về phía khán giả rồi thực hiện vũ đạo lắc hông hết sức khiêu khích. Vì đến quá sát mà ngay lập tức, rất nhiều bàn tay đã kịp chạm vào vòng 3 của Hồ Ngọc Hà.

Tuy nhiên, Hà Hồ không có phản ứng gì trước hành động này. Cô vẫn tiếp tục hát và vô tư lặp lại biểu hiện này một lần nữa. Gần cuối clip, Hà Hồ lại bị những bàn tay bên dưới chạm vào đùi khi cô đứng nhún nhảy gần khu vực khán giả.

Đoạn clip gần 5 phút nhanh chóng được chia sẻ và đi kèm theo đó là phản ứng dữ dội từ cộng đồng mạng. Rất nhiều người tỏ ra thất vọng, cho rằng Hồ Ngọc Hà bị sàm sỡ là do cô chủ động khiêu khích khán giả trước.

Trong đó, cũng không ít ý kiến dè bỉu Hà Hồ vì cô có biểu hiện quá khích, không xứng tầm của một ngôi sao. Trước phản ứng gay gắt của dân mạng, Hồ Ngọc Hà bất ngờ lên tiếng thanh minh về sự việc.

Trong dòng trạng thái dài, cô khẳng định chuyện bị sàm sỡ là hoàn toàn không đúng và nguyên do được phỏng đoán là nằm ở góc máy quay. Chưa kể những người đứng sát sân khấu được cho là đã giơ tay lên sàm sỡ Hà Hồ hôm đó đều là nữ giới.

Dù có giải thích thế nào, Hồ Ngọc Hà vẫn khó làm cho dư luận “hạ nhiệt” bởi trước đó, hồi đầu tháng 7/2015, Hà Hồ từng gây phẫn nộ khi lộ clip nhảy phản cảm trong một quán bar. Nữ hoàng giải trí đã không ngại xoạc chân, ưỡn ngực trước mặt khán giả.

Đây không phải trường hợp cá biệt khi các “sao” khi biểu diễn bị các fan ôm hôn, sờ soạng lên người, hay nói cách khác bị lạm dụng tình dục.

Trong buổi biểu diễn tại Toronto, Canada, khi ca sĩ Quang Hà đang biểu diễn trên sân khấu thì bất ngờ có một khán giả nữ ăn diện khá gợi cảm chạy lên sân khấu và dựa sát vào người anh.Không chỉ dừng lại ở đó, người phụ nữ này còn không ngần ngại ngồi xuống và sờ soạng bộ phận nhạy cảm của Quang Hà. Hành động này của fan nữ khiến ca sĩ Quang Hà vô cùng bối rối và hoảng hốt.

Quang Hà bị fan thực hiện hành động kỳ quặc
Quang Hà bị fan thực hiện hành động kỳ quặc

Khi đang biểu diễn cùng Đông Nhi trong một chương trình âm nhạc vào năm 2009, Noo Phước Thịnh bất ngờ bị một khán giả nam chạy lên sân khấu đụng chạm đúng "chỗ hiểm".

Trong đêm nhạc diễn ra hồi tháng 10/2011, hàng loạt fan nữ quá khích đã ùa lên sân khấu để cưỡng hôn Nguyên Vũ. Ban đầu, nam ca sĩ còn cố gắng giữ nét mặt bình thản, vui vẻ nhưng sau đó cũng đành ôm mặt và bỏ chạy. 

Trong lúc Cao Thái Sơn đang biểu diễn ca khúc Anh đã sai tại một chương trình ca nhạc vào tháng 6/2012, một khán giả nữ mạnh dạn chạy lên sân khấu ôm hôn nam ca sĩ rất tình cảm.

Một khán giả nam ôm hôn Quang Lê thắm thiết trên sân khấu. Vì hai tay đều bận ôm hoa và giải thưởng nên nam ca sĩ hải ngoại chỉ còn biết cười "chịu trận”.

Các “sao” cũng tự lạm dụng tình dục nhau.

 “Tiên trách kỷ, hậu trách nhân”, sự việc bị các fan “sờ soạng” của Hồ Ngọc Hà cho thấy cô vừa là “nạn nhân và là thủ phạm”. Vũ đạo gợi cảm, trang phục sexy lại “uốn éo”, “giao lưu” bằng màn lắc hông của Hồ Ngọc Hà khiến cho các fan nổi máu “dê” lạm dụng tình dục giữa chốn đông người. 

Hiện nay, có không ít ca sĩ trẻ đã ăn mặc sexy, lộ hàng cùng các động tác gợi cảm, “mời gọi” để “câu view”. Sao Việt "khoe thân" không còn là chuyện hiếm. Thậm chí có nhiều người nổi tiếng đã quên mất nhiệm vụ của họ là hoạt động nghệ thuật, hoặc có lẽ với họ, tạo những tư thế gợi cảm hay diện những bộ cánh sexy quá đà khi biểu diễn trước công chúng mới quan trọng.

Có không ít ca sĩ bị dư luận “ném đá”, cơ quan chức năng “tuýt còi” xử phạt vì “cởi, hở” như: Thu Minh, Minh Hằng, Thủy Tiên, Hương Giang Idol, Hương Tràm, Hà Anh, Angela Phương Trinh, Hoàng Thùy Linh, Hồng Quế, Thúy Uyên… Tuy cơ quan chức năng đã tìm mọi cách dẹp bỏ “cởi, hở” của các “sao” Việt, nhưng tình trạng ăn mặc phản cảm của một số ca sĩ trẻ vẫn chưa mấy “hạ nhiệt” tạo “đà” cho các fan bệnh hoạn “lên cơn”.

Hành động phản cảm của sao Việt
Hành động phản cảm của sao Việt

Hầu hết, những ca sĩ bị lạm dụng tình dục rất lo lắng, sợ hãi thì một số lại lấy làm khoái chí vì cho rằng mình được lòng các fan. Nam ca sĩ  Cao Thái Sơn chia sẻ những hình ảnh bị người hâm mộ “sàm sỡ” kèm theo ghi chú:

“Nhiều ca sĩ rất sợ khán giả… sàm sỡ. Ấy vậy mà lần nào diễn tui cũng mất một cái áo, nào thì bị khán giả xé rách, nào thì bị cởi nút.. mà vẫn chịu để họ làm. Tại họ thương tui mà!”.

Không chỉ bị các fan “sờ mó”, đôi khi chính các “sao” cũng tự lạm dụng tình dục nhau. Vô ý hay cố tình, đang bốc lửa hay quá hào hứng, các ngôi sao khiến khán giả phải giật mình với hành động sờ vào khu vực nhạy cảm trên cơ thể người khác.

Người đẹp Quế Vân bị nam ca sĩ Nguyên Vũ “mát-xa” ngực bất đắc dĩ trong những hai lần phía sau hậu trường.  

Khánh Thi hồn nhiên, tinh nghịch sờ soạng vòng một bạn gái đồng giới với biểu cảm thích thú ra mặt.

Dù là trêu đùa nhưng Thu Minh chẳng hề có chút ngại ngùng khi để Đức Tiến khám ngực giúp mình, trái lại, cô còn vô cùng thích thú và cười sảng khoái .

Hứa Vĩ Văn bỗng dưng trở thành tên “yêu râu xanh”, “sàm sỡ” người đẹp Dương Cẩm Linh giữa chốn đông người.

Màn âu yếm ấn tượng của Lương Mạnh Hải- Siu Black với người ôm mặt, kẻ… ôm mông.

Huy Khánh trắng trợn cầm trọn “của quý” của Thái Hòa ngay trên thảm đỏ, Đoan Trang của nhiều năm về trước khá cởi mở, thoải mái để Mr.Đàm sờ đùi. 

 Khi những tấm ảnh được trưng lên công chúng, người “bị hại” thì đỏ mặt, còn “người gây án” thì cười phân bua: “Nghệ sĩ ấy mà, đùa nhau tí cho vui!”. Chính sự dễ dãi của một số nghệ sĩ đã làm cho tình trạng “sờ mó” lan rộng trong showbiz và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Theo nhà nghiên cứu nghệ thuật, tâm lý Lê Mai (Hà Nội):  Nghệ thuật không có chỗ cho sự trần trụi, dung tục và trang phục cũng là cách để thể hiện nhân cách, lối sống của người nghệ sĩ. Là người của công chúng, có lẽ các nghệ sĩ Việt cần phải biết tiết chế mình hơn nữa, hướng về đại chúng nhiều hơn nữa. Chỉ cần một lỗi nhỏ của người nghệ sĩ là lỗi cực lớn để khán giả phán xét.

Nghệ sỹ phải hiểu được những điều như thế để mà biết sợ. Người nghệ sỹ phải thường xuyên học tập nâng cao nhận thức để hoàn thiện mình hơn trước công chúng. Bản thân mỗi nghệ sĩ phải luôn được giáo dục, phải học đạo đức, rèn luyện cách ứng xử song hành với chuyên môn. 

Đọc thêm