Tô Thiên Kiều - Lê Hùng khiến khán giả nghẹn ngào với cảnh đời nghệ sĩ

(PLO) -Cặp vợ chồng Tô Thiên Kiều, Lê Hùng khiến ban giám khảo khóc cười với câu chuyện về cuộc đời nghệ sĩ nghèo trong chương trình “Cặp đôi hài hước”.

Tập 5 của chương trình “Cặp đôi hài hước” với chủ đề “Chuyện vui tứ đổ tường” mang đến những tiểu phẩm chứa đựng những vấn đề thời sự xã hội nóng hổi, cùng những thông điệp nhân văn, cảnh tỉnh người xem.

Tô Thiên Kiều và Lê Hùng
Tô Thiên Kiều và Lê Hùng

Xuất sắc vượt qua 5 cặp đôi, Tô Thiên Kiều và Lê Hùng lần thứ 2 nhận được điểm số cao nhất trong đêm thi, xuất sắc nhận về giải thưởng nhất tuần trị giá 20 triệu đồng. Tiểu phẩm của cặp đôi mang tên “Quay đầu là bờ”, tiếp tục là câu chuyện về những người nghệ sĩ nghèo trong giai đoạn bộ môn nghệ thuật cải lương bị thoái trào.

Tiết mục nói về một gia đình đều “ăn cơm” nghệ thuật, nhưng khi sân khấu tan rã, họ về sinh sống ở một vùng quê. Không còn đi diễn, ông chồng chán nản sa đà vào rượu chè, suốt ngày say xỉn. Cô vợ cũng rơi vào cảnh đam mê lô đề, chơi bài. Người mẹ già chứng kiến cảnh đó, ngày ngày đau khổ, buồn bã…

Chỉ trong vài phút, tiểu phẩm của cặp đôi gửi đến người xem một câu chuyện trọn vẹn, có mở đầu, có kết thúc, có kịch tính với những nhân vật có tính cách rõ ràng. Đặc biệt, Lê Hùng và Tô Thiên Kiều hóa thân xuất sắc và sống trọn vẹn vào cuộc đời của nhân vật.

Tiểu phẩm nhận được đánh giá cao từ ban giám khảo. Diễn viên - đạo diễn Việt Trinh xúc động nhận xét: “Khi xem hai bạn diễn, tôi trải qua nhiều cảm xúc lắm, khi cười khi khóc. Tụi em rất kỹ lưỡng và chi tiết, rất tôn trọng khán giả”.

Giám khảo Thanh Bạch một lần nữa rơi nước mắt với câu chuyện của cặp đôi. Anh nghẹn ngào nhận xét: “Tô Thiên Kiều là người quá yêu chồng, nên em làm cho chồng cực kỳ nổi bật. Lê Hùng thì rất nghe lời vợ, cho nên hôm nay em diễn xuất thần, diễn như không còn kịch bản ở trên đời”. Hai giám khảo Thanh Bạch - Kiều Oanh tặng luôn cho cặp đôi 20 điểm.

Cặp vợ chồng tiếp tục giành chiến thắng trong đêm thi, sau lần nhận được giải nhất tuần ở tập 1 của chương trình.

Huỳnh Tiến Khoa - Don Nguyễn
Huỳnh Tiến Khoa - Don Nguyễn

Với tổng điểm nhận được là 48,9 điểm, cặp thí sinh Huỳnh Tiến Khoa - Don Nguyễn xếp thứ 2 trong đêm thi. Trong tiểu phẩm mang tên “Anh đâu có say”, Huỳnh Tiến Khoa vào vai một ông chồng say xỉn, vũ phu, “bạo hành” vợ liên tục 15 năm nay. Người chồng có thể đánh vợ bất kỳ lúc nào, bất kỳ lý do gì, thậm chí sáng sớm tinh mơ gà gáy khiến ông tỉnh giấc cũng là tại vợ. Và người vợ đáng thương đó không ai khác chính là… Don Nguyễn.

Kịch tính của tiểu phẩm tăng cao khi mẹ chồng xuất hiện, bà hỗ trợ con dâu “trừng trị” con trai ruột. Nhân vật của Huỳnh Tiến Khoa vị trói ở một góc vườn, chứng kiến mẹ và vợ… nhậu tới bến. Cuối cùng, cái chết giả bởi “tức nước vỡ bờ” của vợ khiến người chồng tỉnh ngộ và hứa sẽ bỏ rượu chè. Cả ba người đồng lòng lên đường về quê giúp mẹ trị bố già, cũng là một bợm nhậu khác.

Câu chuyện của Huỳnh Tiến Khoa - Don Nguyễn như một bức tranh miền quê thu nhỏ đầy sống động. Ở đó có những gia đình chịu hậu quả từ nạn rượu bia, cô vợ cam chịu nhiều năm liền trước những ông chồng vũ phu, tệ bạc.

Cặp đôi Võ Minh Lâm - Bảo Lâm
Cặp đôi Võ Minh Lâm - Bảo Lâm

Cặp đôi Võ Minh Lâm - Bảo Lâm tiếp tục chứng minh sự đa dạng và sáng tạo của mình với tiểu phẩm dự thi trong tập 5. Hai nhân vật quen thuộc Nghi Xuân, Tấn Lực trong vở cải lương Phạm Công Cúc Hoa được Song Lâm “cải biên” thành Nghi Xưng, Tấn Lột.

Hai anh em có cha đi làm xa, sống với dì ghẻ. Thiếu tình thương gia đình, hai người rơi vào vòng xoáy cờ bạc. Cũng may Dì ghẻ xuất hiện kịp thời mới cứu thoát hai anh em khỏi cảnh bị bà trùm “xử đẹp”.

Tiểu phẩm được ban giám khảo đánh giá có phong cách riêng, nhưng phần hài hơi yếu khiến cặp đôi chỉ nhận được 48,4 điểm, xếp thứ 3 đêm thi.

Châu Gia Kiệt - Tuyền Mập
Châu Gia Kiệt - Tuyền Mập

Châu Gia Kiệt - Tuyền Mập hóa thân vào hai chị em, cô vợ mê cờ bạc, rơi vào cảnh nợ nần trong tiểu phẩm “Tình cha”. Để có tiền trả nợ, cô chị dựng cảnh, lừa cậu em bán nhà cửa, gia tài. Hai anh em khiến người cha rất đau lòng, nhưng vì con cái là tài sản lớn nhất, ông chấp nhận bán mọi thứ để cứu con. Tiểu phẩm nhận được sự hỗ trợ trong vai người cha của nghệ sĩ gạo cội Duy Phương.

Bộ tứ giám khảo cũng đánh giá tốt và cho rằng đây là tiểu phẩm mà Châu Gia Kiệt - Tuyền Mập tạo được tiếng cười liên tục. Tuy nhiên, ban giám khảo cũng khuyên 2 thí sinh nên tập trung nhiều hơn cho nhân vật chính. Cặp đôi nhận được 48,1 điểm, xếp thứ tư trong đêm thi.

Huy Nam - Hải Yến
Huy Nam - Hải Yến

Huy Nam - Hải Yến là một mảng màu khác trong đêm thi khi phải chịu thử thách từ ban giám khảo là thể hiện một tiểu phẩm gắn liền với ca khúc “Ta nói nó zui” của Huy Nam. Cặp đôi mang đến cho chương trình tiểu phẩm “Nồi nào úp vung đó”. Nhân vật chính trong câu chuyện là một chàng ngốc và một cô nàng vô duyên. Cặp đôi “ế” này gặp nhau và ngay lập tức trúng tiếng sét ái tình…

Tiểu phẩm gây cười liên tục, nhưng ban giám khảo cho rằng ca khúc “Ta nói nó zui” của Huy Nam nên được đưa vào ngay từ đầu và xuyên suốt trong tiểu phẩm, thay vì chỉ xuất hiện ở đoạn cuối. Cặp đôi nhận được tổng điểm là 47,9 điểm, xếp thứ 5.

Tùng Linh - Mai Yến Chi
Tùng Linh - Mai Yến Chi

Tùng Linh - Mai Yến Chi sau tiểu phẩm “Thần bài” đầy thành công ở tập 4 đã không còn giữ được phong độ trong tập 5. Tiểu phẩm “Lạc lối” kể về một cặp vợ chồng với những thăng trầm trong cuộc sống. Cặp vợ chồng từng rất vui vẻ, hạnh phúc nhưng theo thời gian tình cảm không còn mặn nồng khi ông chồng cờ bạc không dứt. Trong tiểu phẩm này, Tùng Linh mạnh dạn để con gái nhỏ của mình phụ diễn trong vai con gái.

Tiểu phẩm được đánh giá tốt về mặt ý tưởng và dàn dựng, nhưng chưa có gì đột phá. Do đó, cặp đôi chỉ nhận được 47,7 điểm và trở thành cặp thí sinh đầu tiên tạm dừng chân ở chương trình. Tùng Linh - Mai Yến Chi còn có một cơ hội gặp lại khán giả ở tập “Lội ngược dòng”.

“Cặp đôi hài hước” do tập 6 với chủ đề “Đông tây kim cổ kỳ cục án” sẽ phát sóng lúc 21 giờ, thứ 4 ngày 15/3 trên kênh THVL1.