Tom Cruise tiếp tục đổ tiền cho giáo phái Scientology

(PLO) - Tom Cruise, John Travolta và Kelly Preston là những ngôi sao nổi tiếng tại Hollywood đã đến tham dự lễ khánh thành tòa nhà 145 triệu USD của giáo phái đầy tai tiếng Scientology tại Clearwater, Florida. 
Tom Cruise tiếp tục đổ tiền cho giáo phái Scientology
Scientology cho biết tòa nhà vừa được khánh thành là dự án quan trọng nhất từ trước đến nay của tổ chức này. Tại lễ khánh thành, David Miscavige – người đứng đầu Scientology - đã lần đầu tiên giới thiệu chương trình mới của giáo phái này với tên gọi “Super Power” (Siêu năng). Chương trình này được người sáng lập giáo phái L. Ron Hubbard phát triển vào những năm 1970. 
“Hubbard nói rằng, chương trình “Super Power” sẽ mở mang những tín đồ Scientology, tạo cho họ những kỹ năng mới, những năng lực mới để lĩnh hội những nhận thức ở mức độ mới. Nó sẽ giúp các tín đồ Scientology nắm giữ vị trí lãnh đạo, nhằm đưa thế giới thoát khỏi cảnh suy tàn và cứu rỗi loài người” – tờ The Tampa Bay Times trích lời những người lãnh đạo Scientology.
Theo trang tin TMZ, giáo phái Scientology hứa hẹn sẽ đem đến cho các thành viên “sự cải hóa tâm linh” thông qua các buổi trò chuyện, vốn được gọi là “các buổi kiểm tra”. Hiện chưa rõ các thành viên phải chi trả bao nhiêu để được tham gia chương trình “Super Power” nhưng các buổi kiểm tra của giáo phái này đã tốn đến 1.000 USD mỗi giờ.