Tổng đạo diễn Hoa Hậu Việt Nam xin lỗi

(PLO) - Sau gần 1 ngày xảy ra sự cố sử dụng ca khúc độc quyền không xin phép trong chương trình chung khảo phía Nam Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016, Ban Tổ chức đã xin lỗi và nhận khuyết điểm về mình.
Tổng đạo diễn Hoa Hậu Việt Nam xin lỗi

Thừa nhận có sai sót khi không xin phép

Sau khi có thông tin về việc Ban Tổ chức Cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam sử dụng ca khúc độc quyền mà chưa xin phép, phóng viên đã liên lạc với Ban tổ chức Cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2016 và được Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam cho biết: “Khi xây dựng kịch bản, tôi cùng biên tập và Giám đốc âm nhạc Hồ Hoài Anh bàn bạc để chọn bài hát. Hầu như các bạn đều thích bài hát “Tonight”, vì nó rất phù hợp để làm chất liệu kết hợp trình diễn thi áo tắm.

Tôi có nêu vấn đề tác quyền để cả ekip lưu tâm nhưng do thời gian quá gấp khi quyết định dựng ca khúc để phối mới nên đã xảy ra sai sót.

Thanh Duy là ca sĩ có tham gia một số show do tôi dàn dựng lâu nay, cũng khá thân với vài biên tập bên công ty đơn vị tổ chức. Sau tiết mục diễn ra, Duy có gọi điện cho một biên tập và có lời trách, nhưng do show đang chạy nên các nhân viên cũng không tiện liên lạc hay báo cáo lại.

Ban Tổ chức và tôi đã đọc chia sẻ của Thanh Duy và Đại Nhân về việc này. Ngay sau đêm diễn kết thúc, tôi đã gọi ngay cho Thanh Duy nhưng số máy không liên lạc được, tôi gọi tiếp cho quản lý của Duy thì chỉ gặp một giọng nữ báo là đang ghi hình tại Hồ Tràm, sẽ gọi lại sau. Tôi có nhắn tin trên facebook cho Thanh Duy, Đại Nhân nhưng cũng chưa nhận được hồi đáp. Chúng tôi cám ơn sự quan tâm của báo giới và sẽ sớm có trả lời bằng thông cáo báo chí về sự việc đáng tiếc này”.

Suy nghĩ về hành động bức xúc đăng tải status của Thanh Duy và Đại Nhân lên trang cá nhân, Tổng đạo diễn Nhật Nam hiểu tâm trạng của Thanh Duy khi đó là đúng và anh hoàn toàn đồng cảm. Hiện tại, anh vẫn đang cố gắng liên lạc với Thanh Duy, còn Đại Nhân do không dùng điện thoại di động nên chưa liên lạc được. Tuy nhiên, Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam sẽ đến gặp trực tiếp 2 nghệ sĩ này để nói lời xin lỗi và mong giải quyết mọi việc một cách vui vẻ nhất.

 

Nên tôn trọng tác giả và ca sỹ độc quyền

Sau khi chương trình chung khảo phía Nam cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 kết thúc thì trên trên fanpage cá nhân của ca sĩ Trần Thanh Duy có chia sẻ quan điểm của mình về chương trình Hoa hậu Việt Nam 2016 đã tự ý sử dụng ca khúc “Tonight” là độc quyền của mình nhưng chương trình lại không xin phép lấy một lời.

Ca sĩ Thanh Duy cho hay: “Duy được báo là chương trình Hoa hậu Việt Nam 2016 đã sử dụng ca khúc Tonight mà ca sĩ, nhạc sĩ Trần Đại Nhân cùng Trần Thăng Long sáng tác và Duy đang độc quyền ca khúc này. Bài hát này vừa được biểu diễn trực tiếp tại đêm thi tối nay của HHVN 2016 do ca sỹ khác hát. Bài hát được sử dụng Duy cũng vui thôi, nhưng thiết nghĩ Ban Tổ chức nên tôn trọng tác giả và ca sỹ độc quyền. Bên Duy chưa nhận được bất kì lời xin phép nào về việc sử dụng bài hát”.

Ca sĩ, nhạc sĩ Trần Đại Nhân cũng lên tiếng: “Cùng hoạt động nghệ thuật sao lại không tôn trọng bản quyền, điều cơ bản nhất. Không xin phép tác giả và ca sĩ mà Ban Tổ chức lại sử dụng công khai trong chương trình lớn mang tầm quốc gia thế thì thật là không chuyên nghiệp và thiếu tôn trọng”.