Trải nghiệm hãng hàng không “tệ nhất” thế giới

Với xếp hạng 1 sao, Air Koryo – hãng hàng không quốc gia Triều Tiên trở thành hãng hàng không tệ nhất thế giới theo đánh giá của Skytrax. Tuy nhiên, du khách vẫn có những lý do nên thử trải nghiệm bay cùng Air Koryo.
Trải nghiệm hãng hàng không “tệ nhất” thế giới

Theo Bloomberg, Air Koryo đang trải qua “cuộc cách mạng” thay đổi với nhiều cải tiến mới. Không chỉ nâng cấp cải tổ, Air Koryo nỗ lực cải thiện để cán mốc 2 triệu khách du lịch vào năm 2020. Đây cũng là cách giúp Triều Tiên tăng thêm nguồn thu nhập ngoại tệ.

Dưới đây là những lý do du khách nên thử trải nghiệm chuyến bay cùng Air Koryo – hãng hàng không duy nhất trên thế giới chỉ đạt tiêu chuẩn 1 sao.

Nhà ga sân bay mới

Vào tháng 7/2015, Triều Tiên đã ra mắt nhà ga mới tại sân bay quốc tế Bình Nhưỡng. Theo đó, tòa nhà mới có kích thước tương đương với tòa cũ, nhưng lớn hơn nhiều so với nhà ga nhỏ. Hầu hết các chuyến bay để phục vụ khách du lịch Trung Quốc và người Triều Tiên tới Bắc Kinh. Hiện chỉ cho hai hãng hàng không có chuyến bay tới Bình Nhưỡng là Air China và Air Koryo.

Đồ ăn trên máy bay

Các suất ăn trên chuyến bay của Air Koryo đang có sự thay đổi đáng kể, nhưng món bánh burge kẹp thịt lại không có gì khác lạ, thường xuyên nằm trong danh mục bị hành khách chụp lại nhiều nhất. “Món bánh mỳ kẹp thịt vẫn xuất hiện trong nhiều năm nay”, Sam Chui, một hành khách bay khoảng 20 lần cùng Air Koryo và ăn ít nhất 10 lần món này trên chuyến bay, chia sẻ với Bloomberg.

Tiện nghi và dịch vụ


“Dịch vụ của hãng hàng không quốc gia Triều Tiên có những cải thiện đáng kể kể từ năm 2002 tới nay”, Julian Ryall, một hành khách bay chuyến đầu tiên tới Bình Nhưỡng năm 2002 nhớ lại.

“Vào thời điểm đó, bạn muốn gọi một món đồ uống có ga cũng khó. Hành khách cũng thường xuyên nghe thấy tiếng ồn từ động cơ máy bay thời Xô Viết cũ kỹ”, người này chia sẻ cùng trang du lịch của Telegraph.

Giải trí trên máy bay

Du khách sẽ thư giãn giải trí qua những màn hình gắn trên trần máy bay. Theo đó, màn hình thường xuyên phát các buổi biểu diễn âm nhạc của Moranbong – nhóm nhạc nữ được ông Kim Jong-un yêu thích.

Hành khách còn được nhắc nhở nên mang tai nghe khử tiếng ồn bởi màn hình này luôn để âm thanh ở mức cao lại không có nút điều chỉnh âm lượng.

Máy bay

Gần đây, Air Koryo mua hai chiếc Tupolev 204 do Nga lắp đặt để phục vụ hành khách tại chặng quốc tế với mức khoảng 137 USD cho chuyến bay kéo dài 2 giờ từ Bắc Kinh tới Bình Nhưỡng.

Với chuyến bay nội địa, hành khách sẽ ngồi trên chiếc Mil Mi-16 từ thời Liên Xô cũ. Năm 2014, hàng chục hành khách vẫn được bay cùng máy bay Ilyushin Il-18 – loại máy bay bay lần đầu vào năm 1957, đến nay chỉ còn số ít các hãng sử dụng. Buồng lái loại này cũng khác xa với máy bay hiện nay như không có màn hình kỹ thuật số, dây thắt an toàn khá lỗi thời.

Đọc thêm