Trải nghiệm tắm hơi truyền thống ở Hàn Quốc

Tắm hơi công cộng là một nét văn hóa của Hàn Quốc, nơi người dân địa phương gặp gỡ, trò truyện và thư giãn. Bạn có thể có trải nghiệm này với mức chi phí vừa phải.
Trải nghiệm tắm hơi truyền thống ở Hàn Quốc
Nhiều nhóm người đi tắm hơi vào mỗi tối cuối tuần là chuyện thường thấy ở Hàn Quốc. Các phòng tắm hơi công cộng ở đây có chất lượng tốt như những spa, nhưng giá vé chỉ khoảng 8.000 - 12.000 won (150.000 - 230.000 đồng). Tại một số nơi, khách có thể trải nghiệm dịch vụ nhà hàng, bể bơi và cả phòng karaoke, bên cạnh việc tắm hơi thông thường. 
Tuy nhiên, để cảm nhận trọn vẹn, bạn phải tuân thủ theo những chỉ dẫn nhất định.
Nhân viên lễ tân sẽ chỉ cho bạn phòng tắm nam và nữ. Nếu không, bạn có thể tự tìm phòng của mình, biển đề chữ “nam” (남) cho đàn ông và “yeo” (여) cho phụ nữ.
Nhiều phòng tắm xông hơi sử dụng các tủ khóa đồ điện tử. Ảnh: Lonely Planet.
Nhiều phòng tắm xông hơi sử dụng các tủ khóa đồ điện tử. Ảnh: Lonely Planet. 
Khi bước qua cửa, bạn sẽ thấy những hộp đựng nhỏ. Sau khi để giầy vào và khóa tủ lại, bạn giao lại chìa khóa và trả tiền cho lễ tân tại quầy. Kế đó, bạn sẽ có chiếc chìa khóa mới để mở phòng thay đồ, một chiếc khăn tắm cùng bộ pyjama.
Chìa khóa có đánh số của hộp gửi đồ để bạn cất mọi thứ mang theo. Nếu tới phòng tắm, bạn phải cởi bỏ quần áo và chỉ mang theo khăn. Còn tới phòng xông hơi, bạn phải chuyển sang bộ pyjamas.
Sau khi tắm rửa sạch sẽ với xà phòng và dầu gội, bạn có thể ngâm mình trong bồn (không nhất thiết phải gội đầu, nhưng hãy nhớ buộc tóc gọn gàng để tránh ảnh hưởng tới người khác). Nhiệt đồ trong các bồn tắm dao động 38 - 42 độ C. Một số nơi còn có cả những bồn tắm nước lạnh. 
Phần lớn phòng xông hơi chỉ có các bồn tắm trong nhà, tuy nhiên vẫn có chỗ đặt bồn tắm ngoài trời. Thông thường, thời gian ngâm mình của mỗi người là 20 phút.
Một bồn tắm ngoài trời cho du khách tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành.
Một bồn tắm ngoài trời cho du khách tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành. 
Nếu bạn muốn trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc như người bản địa, đừng quên mua dụng cụ kỳ cơ thể. Ở góc mỗi phòng sẽ có ghế cho khách ngồi nghỉ và kỳ cọ giúp nhau. Bạn có thể thực hiện việc này sau khi đã xông hơi và làn da trở nên mềm hơn. Một bàn cọ thường có giá 15.000 - 20.000 won (290.000 - 380.000 đồng), bạn có thể mua thêm dầu mát xa với giá khoảng 60.000 won (1,1 triệu đồng).
Đối với nhiều du khách, trải nghiệm ngượng ngùng nhất là phải khỏa thân trước mặt người lạ. Người Hàn Quốc coi đây là một điều bình thường khi tới các phòng xông hơi và bạn không lo bị người khác nhìn trộm. Bạn có thể sử dụng khăn tắm để che phần cơ thể khi đi quanh phòng. Điều thú vị nhất với chiếc khăn tắm là bạn có thể cuộn tròn trên đầu như một chú cừu.
Phòng xông hơi truyền thống Hàn Quốc thường lát đá, đất sét và được làm nóng từ 50 đến 90 độ C. Những căn phòng này mở cửa 24/24 cũng là cơ sở lưu trú giá rẻ tại Hàn Quốc. Chỉ cần bỏ ra vài nghìn won, bạn có thể dành cả buổi đêm ở đây. Nhiều nơi còn khuyến khích khách ở lâu hơn và bạn có thể dành ra đến vài đêm tại đây nếu muốn.
Nhiều phòng tắm hơi hiện nay trang bị thêm nhiều tiện nghi cho du khách những cảm giác thoải mái nhất.
Nhiều phòng tắm hơi hiện nay trang bị thêm nhiều tiện nghi cho du khách những cảm giác thoải mái nhất. 

Đọc thêm