Trần Tiến sẵn sàng tung các “bài hát trong bóng tối”

(PLO) -Tại đêm nhạc “Hà Trần hát Trần Tiến” diễn ra tối ngày 30 tháng 9 năm 2016, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội  khán giả không chỉ được sống lại những cảm xúc đầy hồn nhiên, mộc mạc trong những ca khúc đậm chất lãng tử của Trần Tiến thời du ca, mà còn đắm say cùng những ca khúc viết về tình đời, tình người thiết tha, hay có lúc lại lặng lẽ chiêm nghiệm với những bài hát mang đậm triết lý, tư tưởng của Trần Tiến.
Trần Tiến sẵn sàng tung các “bài hát trong bóng tối”

Đêm nhạc “Hà Trần hát Trần Tiến”, đánh dấu sự trở lại của chuỗi chương trình âm nhạc In the spotlight, một thương hiệu series ca nhạc đã được khẳng định trong 5 năm qua của Công ty TNHH Quảng cáo và Giải trí Mỹ Thanh.

Đây là chương trình đầu tiên, mở màn cho format mới của chuỗi In the spotlight: Sự kết hợp giữa một ca sỹ và một nhạc sỹ có mối duyên nghệ thuật và có tầm ảnh hưởng sâu sắc nhất trong suốt con đường âm nhạc.

Nếu như cách đây 4 năm, In the spotlight đã liều lĩnh “khoác áo comple cho âm nhạc Trần Tiến” thì lần này, ekip tổ chức lại khắc họa chân dung âm nhạc của ông một cách chân thực nhất, với nhiều mảng ca khúc đa dạng, phong phú, được thể hiện chủ đạo qua giọng ca Hà Trần và sự hỗ trợ của dàn nhạc In the spotlight. Ngoài ra, chương trình sẽ còn có sự tham gia của nhiều khách mời bí mật khác nhằm mang lại những bất ngờ thú vị cho các khán giả yêu nhạc Trần Tiến.

Trong chương trình In the spotlight lần này, Hà Trần sẽ được thỏa sức phiêu linh trên cánh đồng âm nhạc của chú mình. Với giọng ca sâu sắc, nồng nàn nhưng lại vô cùng mới mẻ và cuốn hút, Hà Trần sẽ chuyển tải tất cả những gì Trần Tiến muốn gửi gắm qua âm nhạc.

Đêm nhạc Hà Trần hát Trần Tiến sẽ chiêm nghiệm với những bài hát mang đậm triết lý, tư tưởng của Trần Tiến.
Đêm nhạc Hà Trần hát Trần Tiến  sẽ chiêm nghiệm với những bài hát mang đậm triết lý, tư tưởng của Trần Tiến.

Ngoài những bài hát đã được đông đảo khán giả biết đến như Chị tôi, Phố nghèo, Ngẫu hứng sông Hồng, Điệp khúc tình yêu, … chương trình cũng sẽ giới thiệu tới công chúng một số sáng tác gắn liền với những giai đoạn, bối cảnh đặc biệt đối với nhạc sỹ Trần Tiến mà lâu nay chưa được phổ biến rộng rãi.

Một điều đặc biệt khác dành cho khán giả yêu nhạc Trần Tiến: Đó là chính trong live concert lần này, nhạc sỹ sẽ cho ra mắt cuốn sách “Ngẫu hứng Trần Tiến”.

Cuốn sách bao gồm 27 khúc ngẫu hứng văn xuôi, được nhạc sỹ viết về những kỷ niệm buồn vui, những cảm xúc và trải nghiệm khó quên, những thăng trầm sóng gió trong suốt cuộc đời mình.

“Ngẫu hứng Trần Tiến” không chỉ nói lên con người, cuộc đời, sự nghiệp của một chàng “du ca” đầy tài năng, mà còn gợi nhớ cho chúng ta cả một chặng đường dài lịch sử thấp thoáng đâu đó trong những khúc ngẫu hứng và trong những bài hát của Trần Tiến.

Đây là lần đầu tiên ông cho ra mắt một cuốn sách, mang đến cho khán giả những góc nhìn sâu sắc hơn, rõ nét hơn về một “biển tư duy” của Trần Tiến đằng sau những bài hát được nhiều người yêu thích.

Nhạc sĩ Trần Tiến sẵn sàng tung các bài hát trong bóng tối
Nhạc sĩ Trần Tiến sẵn sàng tung các bài hát trong bóng tối

Nhạc sỹ Trần Tiến chia sẻ trước đêm nhạc: “Cũng như lần trước tham gia In the spotlight, lần này, tôi vẫn đóng vai trò là một khán giả ngồi nghe. Tôi tin chắc rằng Hà và ekip tổ chức chương trình sẽ có một bí mật gì đó, mang một ý nghĩa nào đó dành cho tôi. Tôi cảm thấy rất thích thú và trân trọng những món quà ấy.

Ngoài ra, trong lần về thăm quê lần này, tôi cũng mang theo một món quà nho nhỏ của riêng mình cho các khán giả, đó là cuốn tự truyện Ngẫu hứng Trần Tiến. Khán giả đã từng được nghe nhạc của tôi qua những bài hát, nghe những lời nói của tôi qua những buổi chuyện trò, nhưng chưa bao giờ được đọc những con chữ của tôi trên mặt giấy.

Tôi coi cuốn sách này như những “bài hát trong bóng tối” của Trần Tiến mà lần đầu tiên tôi có dịp giới thiệu tới mọi người.”

Đọc thêm