Tranh cãi về 'nghi án' ekip Sơn Tùng sử dụng chiêu trò để lên top trending

(PLVN) - Cư dân mạng Việt Nam tỏ ra khó chịu và có phản ứng gay gắt khi biết khán giả Hàn Quốc nghi ngờ về thành tích MV mới của Sơn Tùng MTP tại thị trường Hàn Quốc.

Sau hơn một ngày ra mắt, MV "Có chắc yêu là đây" của Sơn Tùng MTP "càn quét" các bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến trong và ngoài nước bằng loạt thành tích khủng và những con số đáng nể.

Cụ thể, tính đến 23h ngày 6/7, MV "Có chắc yêu là đây" nhận về gần 22 triệu lượt xem, chiếm vị trí top 1 trending Youtube Việt Nam và Canada. Bên cạnh đó, sản phẩm âm nhạc mới của Sơn Tùng MTP còn đứng vững ở top 3 trending ở Đài Loan (Trung Quốc) và Mỹ, top 7 trending tại Hàn Quốc, top 8 tại Đức… 

Trước đó, MV "Có chắc yêu là đây" còn chạm những mốc đáng nể: 901.000 lượt xem công chiếu trực tiếp, vị trí thứ 4 trong "Top 5 MV có lượng xem công chiếu cao nhất toàn cầu", 1 triệu lượt xem sau 2 phút.

Thành tích đáng nể của MV "Có chắc yêu là đây".
Thành tích đáng nể của MV "Có chắc yêu là đây". 

Những con số được nêu ở trên rất ấn tượng, chưa ai đạt được tại thị trường nhạc Việt. Tuy nhiên, nó lại chính là nguyên nhân làm dấy lên luồng tranh cãi gay gắt từ cư dân mạng Hàn Quốc.

Mới đây, trên một diễn đàn chuyên cập nhật các thông tin giải trí trong nước và quốc tế, một tài khoản chia sẻ lại một bài viết từ trang TheQoo của Hàn Quốc. Chủ nhân bài viết này nghi ngờ thành tích trên top trending tại Việt Nam và nhiều quốc gia của MV "Có chắc yêu là đây". Người này cho rằng ê-kíp của Sơn Tùng MTP sử dụng chiêu trò, gian lận để MV của mình có thành tích khủng.

Dân mạng Hàn Quốc nghi ngờ Sơn Tùng MTP sử dụng chiêu trò để MV mới leo lên top trending Youtube.
Dân mạng Hàn Quốc nghi ngờ Sơn Tùng MTP sử dụng chiêu trò để MV mới leo lên top trending Youtube. 

Cụ thể, nội dung bài viết cho hay có những ý kiến từ cư dân mạng Hàn Quốc thắc mắc về việc một MV của Việt Nam lại nắm giữ vị trí cao trên top trending Hàn Quốc. Họ cho rằng ê-kíp của Sơn Tùng MTP chăm chỉ dùng VPN (ứng dụng dùng để chuyển vị trí của điện thoại thành một quốc gia khác) và khẳng định khán giả Hàn Quốc không hề xem MV mới của Sơn Tùng MTP.

Tuy nhiên, khán giả Việt Nam đã lên tiếng bảo vệ Sơn Tùng. Họ cho rằng việc đổi VPN hay làm giả IP sẽ không thể giúp MV leo lên top trending, đồng thời khẳng định Sơn Tùng là một nghệ sĩ nổi tiếng không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều quốc gia khác.

Dân mạng Việt Nam nhận định những lời lẽ của một bộ phận dân mạng Hàn Quốc như thế thể hiện coi thường nghệ sĩ Việt trong khi nhiều người ở quốc gia này vẫn thực hiện clip reaction của Sơn Tùng MTP. Hiện tại, chủ đề cư dân mạng Hàn Quốc nghi ngờ ê-kíp Sơn Tùng MTP gian lận để leo lên top trending Hàn Quốc vẫn đang gây nhiều tranh cãi trên diễn đàn giải trí.

Đọc thêm