Transformers mới 'phá nát' huyền thoại thế nào?

(PLO) -Bộ phim Transformers: The Last knight (Chiến binh cuối cùng) vừa ra mắt hứa hẹn đem lại những định nghĩa mới về anh hùng-khi kẻ ác trở thành người hùng.
 

 

Mark Wahlberg tiếp tục đóng vai chính trong phần 5 Transformers: Chiến binh cuối cùng
Mark Wahlberg tiếp tục đóng vai chính trong phần 5 Transformers: Chiến binh cuối cùng

Một thập niên Transformers

Phim Transformers: Chiến binh cuối cùng là bộ phim thứ 5 của ông hoàng cháy nổ Michael Bay, đánh dấu 10 năm của người máy biến hình trên màn ảnh. Tập phim nào ra mắt cũng nhận không ít gạch đá của giới phê bình, lọt top giải thưởng Mâm xôi vàng phim tệ nhất, đạo diễn và diễn viên tệ nhất năm, tuy nhiên không thể phủ nhận Transformers là cỗ máy kiếm tiền của Michael Bay. Đây là một trong những loạt phim sinh lợi nhất thế giới.

Bốn phần đầu mang lại 3,773 tỷ USD chỉ tính tiền ra rạp, cụ thể: Phần 1 đạt 708 triệu USD, Transformers 2: Báo thù thu về 837 triệu USD, Transformers 3 đút túi tới hơn 1,1 tỷ USD, và phần 4 cũng không kém cạnh với hơn 1,1 tỷ USD. Tập phim thứ 5 được đầu tư ở mức đắt đỏ nhất với 260 triệu USD, so với phần đầu chỉ 150 triệu USD và các phần tiếp theo lần lượt 200, 195 và 210 triệu USD.

Đạo diễn Michael Bay mới đây được in dấu tay và chân tại phiến đá xi măng trước cổng rạp phim TCL Chinese Theatre tại Đại lộ Hollywood. Ông nỗ lực không ngừng theo đuổi đam mê, 15 tuổi đi theo phụ việc cho đạo diễn kỳ cựu George Lucas cho đến khi tạo ra dấu ấn riêng với những tựa phim như Armageddon, Bad Boys và loạt phim Transformers.

Michael Bay còn là đạo diễn mát tay khi tìm ra những gương mặt mới và biến họ thành những ngôi sao nổi như cồn từ Shia Labeouf hay Megan Fox. Trong Transformers: Chiến Binh Cuối Cùng, ngoài sự góp mặt của hai diễn viên gạo cội Anthony Hopkins và Mark Wahlberg, khán giả sẽ chú ý tới nữ diễn viên nhí Isabela Moner.

Đây có lẽ là phần phim cuối cùng Michael Bay còn ngồi ghế đạo diễn. Theo chia sẻ mới đây trên trang cá nhân, ông khẳng định quá trình gắn bó với Transformers là một trong những kỷ niệm quan trọng nhất đối nhưng cũng đến lúc cần dừng lại. Có lẽ vì thế mà đạo diễn dốc hết sức lực để tạo ra những cảnh chiến đấu đẹp tráng lệ cùng khâu kỹ xảo tiên tiến, kịch bản của phần năm cũng sẽ tăm tối và có chiều sâu nhất. Tuy nhiên thời lượng phim ngắn nhất trong sêri, chỉ 2 tiếng 29 phút so với kỷ lục 2 tiếng 45 phút của tập 4.

Michael Bay bên cạnh nữ diễn viên trẻ 15 tuổi Isabela Moner và cậu robot dễ thương mang hình dáng chiếc vespa màu xanh
Michael Bay bên cạnh nữ diễn viên trẻ 15 tuổi Isabela Moner và cậu robot dễ thương mang hình dáng chiếc vespa màu xanh

Tập phim này sẽ tiết lộ nhiều bí ẩn cốt lõi của thế giới trong phim Transformers cũng như viết lại khái niệm về một người anh hùng chân chính. Một cuộc chiến đang nổ ra giữa loài người và Transformers, lúc này không còn Optimus nữa.

Yếu tố sống còn đ cứu vớt tương lai của thế giới sẽ được ẩn giấu trong những bí mật của lịch sử, bí mật về sự xuất hiện của Transformers trên trái đất, và trách nhiệm cứu giúp thế giới sẽ được đặt lên vai Cade Yeager (Mark Wahlberg), Bumblebee, một Lãnh Chúa người Anh (Sir Anthony Hopkins) và một giáo sư của Oxford (Laura Haddock).

Điểm mặt 9 chiến binh robot

Optimus Prime, một trong những Prime cuối cùng, đồng thời cũng là người lãnh đạo khôn ngoan dũng cảm được các Autobot hết mực kính trọng. Qua những đoạn clip do Paramount tung ra, rất có thể trong phần 5 vị chỉ huy này sẽ trở mặt với loài người và các anh em Autobot và biến thành kẻ thù.

Bumblebee  được xem là Chú “ong nghệ” oai vệ và dũng cảm dù là một trong những Autobot nhỏ nhất và cũng là cậu robot chiếm được nhiều cảm tình nhất từ khán giả. Bee tái xuất trong diện mạo mới, được nâng cấp thành chiếc xế hộp Chevolet Camaro phiên bản mới nhất. Bên cạnh đó, cậu còn phải mặt đối mặt với Optimus, vị thủ lĩnh đáng kính nay đã trở nên biến chất của mình.

Hot Rod xuất hiện trong tập phim này là một tân binh “bốc lửa” trong hình hài Lambroghini Centenariol. Đây là một trong những chiến hữu thân thiết với Bumblebee. Cậu trợ thủ đáng tin cậy, nhưng lại có phần kiêu căng, ngạo mạn sẽ hoá thân trong chiếc Lambroghini Centenariol và đây cũng là một trong những ẩn số thú vị trong phần phim này.

Cựu binh Drift-võ sĩ Samurai bằng kim loại- từng theo phe Deception trước đây với cái tên Deadlock, nhưng sau này lại quyết định đầu quân cho các Autobot. Quá khứ tai tiếng này đã khiến cậu không được lòng một số Autobot khác. Drift từng xuất hiện trong Transformers: Age of Extinction với nhân dạng là một chiến binh Samurai, trong phần này, gã sẽ được nâng cấp và trang bị thêm bốn thanh kiếm sau lưng.

Hound là quân y già gân cự phách trong hình hài xe tải vượt địa hình độc đáo, luôn ngậm một viên đạn như một điếu xì gà cùng với bộ râu quai nón rậm rạp. Hound đã gây ấn tượng với khán giả sau lần xuất hiện đầu tiên ở phần bốn, là một autobot cận chiến hạng nặng đồng thời là một quân y. Hound xuất hiện trong hình hài chiếc Mercedes Unimom (một chiếc xe tải vượt địa hình) màu xanh với hoạ tiết chữ thập trong y học.

Điểm đặc biệt của ông chính là ngón tay luôn đặt trên cò súng mọi lúc. Trong khi đó, Crosshairs lại là tay lính dù bất trị. Gã lính dù tinh quái trong phần 4 sẽ biến dạng là chiếc Chevrolet Corvette C7. Sau cái chết của Ironhide, gã thay thế người đồng đội quá cố để trở thành chuyên viên vũ khí cho phe Autobot. Crosshairs, Hound và Drift từng xuất hiện trong phần bốn và giúp Optimus Prime đối đầu với gã thợ săn vũ trụ Lockdown.

Kỹ xảo hoành tráng là điều không thể thiếu trong phim Transformers
Kỹ xảo hoành tráng là điều không thể thiếu trong phim Transformers 

Sqweeks là Autobot thuộc loại nhỏ, hình dáng như chiếc vespa màu xanh ngọc tuy thế “nhỏ nhưng có võ”. Robot nhỏ như hình dáng con người nhưng lại tỏ ra hữu ích. Cậu robot có tạo hình cực kỳ đáng yêu này là bạn thân của nữ chính Izabella (Isabela Moner). 

Grimlock từng có sự ra mắt hoành tráng và rất ngầu ở  phần trước nay trở lại là “Bạo chúa” vĩ đại của các Dinobot. Các Dinobot tiếp tục đồng hành trong trận chiến này, cụ thể là anh chàng thủ lĩnh Grimlock.

Với bản tính có phần ngang tàn hoang dã, anh chàng khủng long bạo chúa sẽ giúp ích không ít cho các Autobot. Steelbane chính là “Chiến binh cuối cùng” của thời cổ đại, và là ẩn số lớn nhất khán giả có thể chờ đợi  trong phần 5 này. Bên cạnh cuộc chiến trong thời hiện đại, bộ phim sẽ tái hiện trận chiến của các autobot thời Trung Cổ…

“Transformers: Chiến binh cuối cùng” là phim thứ hai của Hollywood sau Fast and Furious 8 quay trở lại Cuba làm phim kể từ khi Mỹ bình thường hóa quan hệ với quốc gia này. Phim có sự tham gia của dàn diễn viên như Mark Wahlberg, Josh Duhamel, Laura Haddock, Jerrod Carmichael, Jerrod Carmichael, Isabela Moner, Peter Cullen, Sir Anthony Hopkins. Trong đó, Josh Duhamel cùng Tyrese Gibson xuất hiện trong ba phần đầu nhưng lại vắng mặt ở tập 4, nay trở lại trong phần 5.

Đọc thêm