Trao “khóa tình yêu” cho 5 đôi uyên ương tại điểm du lịch sinh thái hồ Yên Trung

(PLO) - Thành phố Uông Bí (Quảng Ninh)v vừa tổ chức công bố điểm du lịch sinh thái hồ Yên Trung. Trong khuôn khổ buổi lễ, Tp Uông Bí đã khánh thành cụm công trình cầu Tình yêu và tặng “khóa tình yêu” cho 5 đôi uyên ương vừa đăng ký kết hôn trên địa bàn.
 Lãnh đạo Tp Uông Bí tặng khóa tình yêu và thư chúc mừng cho 5 cặp đôi mới đăng ký kết hôn trên địa bàn
Lãnh đạo Tp Uông Bí tặng khóa tình yêu và thư chúc mừng cho 5 cặp đôi mới đăng ký kết hôn trên địa bàn

Được ví như “Đà Lạt thu nhỏ” của Quảng Ninh, hồ Yên Trung (TP Uông Bí) mang trong mình vẻ đẹp thơ mộng và hoang sơ với rừng thông ôm lấy những con đường và hồ nước trong lành quanh năm. Không ồn ào, không bụi bặm, từ lâu nơi đây đã trở thành một địa điểm dã ngoại lý tưởng ngày cuối tuần cho cả gia đình hay một nhóm bạn.

Cách trung tâm thành phố Uông Bí không xa, nằm trên địa bàn phường Phương Đông, có hai hướng di chuyển vào khu vực hồ. Bạn có thể đi qua cổng UBND phường Phương Đông gần ngã ba đường 10 hoặc trên đường vào khu di tích Yên Tử rẽ phải. Đường vào hồ được rải nhựa, dễ đi và nằm giữa những hàng thông xanh vi vu thật thanh bình, càng vào sâu bên trong thì cảnh đẹp sẽ càng mê mẩn, hút hồn.

Ngay từ con đường nhỏ đi vào, du khách như lạc vào một không gian hoàn toàn khác với thành phố ồn ào, náo nhiệt. Ấn tượng đầu tiên khi đến nơi đây là một màu xanh mát mắt của những rặng thông mã vỹ trải dài hai bên đường. Khung cảnh yên bình, xanh mát của hồ Yên Trung dần hiện ra. Hồ rộng, mặt nước phẳng lặng, xanh mát, giữa hồ là những đảo đất nhỏ được phủ cây xanh khiến bạn như có cảm giác đang lạc vào một không gian đầy mê hoặc.

Một góc hồ Yên Trung
Một góc hồ Yên Trung 

Nếu đi cùng nhóm đông, các bạn còn có thể tự tổ chức một buổi picnic, cắm trại, chuẩn bị đồ nghề, lều bạt, đồ ăn, nước uống để nghỉ ngơi. Hồ Yên Trung là một địa điểm lý tưởng cho những bạn trẻ thích phượt, đi cắm trại dịp cuối tuần.

Hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh và nhằm cụ thể hóa định hướng đa dạng hóa các loại hình, sản phẩm du lịch, tạo các điểm nhấn du lịch trên địa bàn, phục vụ nhu cầu thưởng ngoạn của người dân địa phương và du khách.

Cảnh quan khuôn viên hồ Yên Trung như được khoác lên mình một diện mạo mới
Cảnh quan khuôn viên hồ Yên Trung như được khoác lên mình một diện mạo mới

Mới đây, thành phố Uông Bí, đã thực hiện dự án cải tạo cảnh quan khuôn viên hồ. Hồ Yên Trung như được khoác lên mình một diện mạo mới, quang cảnh Hồ được trồng nhiều hoa và cây xanh, xây dựng thêm nhiều hạng mục, tiểu cảnh như Vườn Địa Đàng, Cầu Tình Yêu, Điểm hẹn tình yêu... Đây hứa hẹn sẽ là một điểm “check in” lý tưởng cho các bạn trẻ và đôi lứa.

Không gian Cầu tình yêu lãng mạn, phóng thoáng để bạn lưu lại những bức hình đẹp nơi đây. Ngoài ra ở đây còn có dịch vụ cung cấp"khóa tình yêu" dành cho đôi bạn trẻ nếu bạn có nhu cầu mua làm kỷ niệm, có cả dịch vụ chụp ảnh lấy ngay phục vụ các bạn khi muốn có bức hình đẹp lưu lại khoảnh khắc thơ mộng.

Cầu tình yêu được xây dựng trên hồ Yên Trung
Cầu tình yêu được xây dựng trên hồ Yên Trung

Công trình cầu Tình yêu với kiến trúc được xây dựng dựa trên ý tưởng từ những cây cầu treo ổ khóa tình yêu nổi tiếng trên thế giới, là hạng mục điểm nhấn của khu vực tiểu cảnh. Cầu hình vòng cung dài 60m, rộng 1,4m, chiều cao trụ cầu sâu nhất là 5,2m. Các hạng mục cải tạo, chỉnh trang, xây mới tại hồ Yên Trung được hoàn thành vào đầu tháng 9 vừa qua. Ngay sau khi đưa vào sử dụng, hồ Yên Trung đã thu hút một lượng khách không nhỏ đến tham quan, vãn cảnh và thưởng lãm vẻ đẹp của hồ, nhất là các ngày cuối tuần. Riêng ngày lễ Quốc khánh 2/9 và ngày chủ nhật tuần sau đó, hồ Yên Trung đón tiếp gần 10.000 lượt khách.

Với cảnh quan tự nhiên và các hạng mục đang có và sẽ tiếp tục được đầu tư trong thời gian tới, hồ Yên Trung đã và đang là điểm nhấn du lịch thu hút du khách, nhất là giới trẻ, tạo dấu ấn mới trong bản đồ du lịch của thành phố Uông Bí cũng như tỉnh Quảng Ninh./.