Trao vương miện trị giá 1 tỷ đồng cho Người đẹp Hạ Long 2020

(PLVN) - Tối 14/11, tại Khu du lịch và giải trí quốc tế Tuần Châu (TP Hạ Long) diễn ra đêm chung kết Cuộc thi Người đẹp Hạ Long 2020. Người đẹp Trần Thị Mai, số báo danh 33, đã được Ban tổ chức trao cho vương miện trị giá 1 tỷ đồng.
Ban tổ chức trao cho vương miện trị giá 1 tỷ đồng cho Thí sinh Trần Thị Mai đoạt danh hiệu Người đẹp Hạ Long 2020.
Ban tổ chức trao cho vương miện trị giá 1 tỷ đồng cho Thí sinh Trần Thị Mai đoạt danh hiệu Người đẹp Hạ Long 2020.

Chiếc vương miện “Người đẹp Hạ Long” năm nay với biểu tượng “Hội tụ sắc đẹp – Lan tỏa những ước vọng cao đẹp, lan tỏa lòng nhân ái sâu rộng đến cộng đồng”, sẽ cùng “Người đẹp Hạ Long” hoàn thành tốt sứ mệnh của mình trong suốt thời gian 2 năm đương nhiệm.

Đêm chung kết có sự góp mặt của 18 thí sinh xuất sắc nhất được tuyển chọn từ hơn 40 thí sinh qua các vòng sơ khảo. Các thí sinh tham gia đêm chung kết trải qua các phần thi: Trình diễn trang phục áo dài, áo tắm, dạ hội. Sau các phần thi, Ban Tổ chức đã chọn ra top 10, top 5 thí sinh xuất sắc nhất. 5 thí sinh xuất sắc nhất sau đó trải qua phần thi ứng xử.

Người đẹp Hạ Long 2020 Trần Thị Mai rạng ngời trong đêm đăng quang.
 Người đẹp Hạ Long 2020 Trần Thị Mai rạng ngời trong đêm đăng quang.

Tự tin, xuất sắc thể hiện qua các phần thi, trả lời ứng xử thông minh, người đẹp Trần Thị Mai, số báo danh 33, đã đoạt danh hiệu Người đẹp Hạ Long 2020. Thí sinh Trần Nhật Lệ, số báo danh 45, đoạt danh hiệu Người đẹp thứ 2. Thí sinh Đỗ Phương Anh, số báo danh 60, đoạt danh hiệu Người đẹp thứ 3.

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao tặng các phần thưởng cho thí sinh ứng xử hay nhất, thí sinh được bình chọn nhiều nhất, người đẹp du lịch, người đẹp thân thiện, người đẹp trí tuệ, người đẹp Tuần Châu, người đẹp mặc dài đẹp nhất, người đẹp dạ hội, người đẹp biển...

Theo Ban Tổ chức Cuộc thi, số lượng thí sinh năm nay không nhiều, nhưng qua đánh giá chất lượng lại khá đồng đều cả về trình độ học vấn lẫn ngoại hình; không chỉ có các nữ thanh niên đang học tập, lao động, công tác tại Quảng Ninh, cuộc thi còn thu hút nhiều người đẹp gốc Quảng Ninh đang học tập, lao động, công tác trong và ngoài nước. 

Cuộc thi Người đẹp Hạ Long nhằm tôn vinh giá trị vẻ đẹp về hình thể, tâm hồn, tài năng, trí tuệ của nữ thanh niên Quảng Ninh. Đồng thời, qua cuộc thi góp phần quảng bá, kích cầu du lịch Việt Nam nói chung, Quảng Ninh, Hạ Long nói riêng.

Ông Lưu Phúc Bình, Giám đốc Công ty vàng bạc đá quý Hạ Long - HJC cho biết, chiếc vương miện chính là biểu trưng cho sắc đẹp, trí tuệ dành cho người đẹp đạt danh hiệu cao nhất tại cuộc thi. Với mục đích và ý nghĩa tốt đẹp đó, Công ty Vàng bạc đá quý Hạ Long – HJC đã thiết kế chiếc vương miện trị giá 1 tỷ đồng tài trợ cho cuộc thi Người đẹp Hạ Long năm 2020.

Dưới bàn tay của người nghệ nhân kim hoàn, chiếc vương miện có đường nét vô cùng tinh tế, duyên dáng. Sắc màu chủ đạo của chiếc vương miện là màu trắng, được gắn kết bởi những hạt đá quý màu trắng, tạo dáng vươn lên khoe sắc, thể hiện vẻ đẹp hình thể, tâm hồn, tài năng, trí tuệ của người đẹp Hạ Long được tôn vinh và tỏa sáng.

Với thiết kế tạo điểm nhấn, bông hoa đang khoe sắc trong một trái tim ấm nóng, giàu tình yêu thương, bao dung, chiếc vương miện còn là thông điệp gửi đến người giành ngôi vị cao nhất về trách nhiệm với cộng đồng, với quê hương đất nước. 

Đọc thêm