Trị ung thư bằng thuốc cổ truyền, nữ diễn viên trẻ thiệt mạng

(PLO) - Nữ diễn viên người Trung Quốc Kitty Xu Ting vừa qua đời vì ung thư hạch bạch huyết sau khi từ chối xạ trị để điều trị ung thư bằng thuốc cổ truyền Trung Quốc và các liệu pháp như châm cứu, giác hơi và cạo da.
Nữ diễn viên xấu số. Ảnh: ST
Nữ diễn viên xấu số. Ảnh: ST

Tờ Straits Times dẫn thông tin từ trang Shanghaiist và một số tờ báo của Trung Quốc, Xu tiết lộ với 300.000 người hâm mộ trên trang mạng xã hội Weibo rằng cô đã được chẩn đoán bị ung thư hạch bạch huyết.

Tuy nhiên, nữ diễn viên cho biết cô lựa chọn sẽ không tiếp nhận hóa trị mà điều trị bằng thuốc cổ truyền Trung Quốc dù thuốc này có thể sẽ không chữa được bệnh của cô. 

“Tôi biết rằng hóa trị rất đau đớn và là một quá trình thậm chí có thể khiến tôi chết sớm hơn”, nữ diễn viên khi đó lý giải và nói thêm rằng cô không muốn để hóa chất “tra tấn cô đến mức chẳng còn chút tài năng và xinh đẹp nào nữa”.

Thay vào đó, cô này tìm đến những thầy thuốc cổ truyền để dùng thuốc và thực hiện các liệu pháp châm cứu, cạo da trị liệu, giác hơi nhằm tăng cường lưu thông máu.

Nhưng, theo Sina, các biện pháp này đã không có tác dụng, khiến cô ngày càng yếu đi đến mức em gái cô đã lên tiếng chỉ trích thầy thuốc trị bệnh cho Xu là “kẻ lừa đảo”.

Em gái Xu cũng đã thuyết phục chị chuyển sang hóa trị nhưng đã quá muộn, Xu qua đời chỉ ít ngày trước khi bước sang tuổi 26.

Cái chết của nữ diễn viên trẻ này đã dấy lên cuộc tranh cãi gay gắt trong cộng đồng mạng Trung Quốc, với nhiều ý kiến cho rằng cô có thể đã sống sót nếu lựa chọn hóa trị ngay từ đầu thay vì lựa chọn những phương pháp điều trị “chưa được chứng minh” hiệu quả.

Đọc thêm