Triệu đóa hồng bung lụa dưới chân núi Fansipan

(PLO) - Ghé thăm Sun World Fansipan Legend vào những ngày đầu hạ, bạn sẽ ngất ngây như lạc vào xứ sở thần tiên bởi những khóm hồng cổ với hàng trăm, hàng ngàn bông đua sắc ngay dưới chân núi Fansipan. 
Triệu đóa hồng bung lụa dưới chân núi Fansipan

Khu vườn hồng cổ có hơn 50 loài khác nhau, với mỗi loại hoa hồng là một cái tên như: Hồng cổ Sa Pa, Hồng leo đỏ, Hồng rừng, Hồng đỏ cánh đơn, Hồng Tầm Xuân trắng, Hồng nhung cổ, Hồng Vân Khôi, Hồng Bạch Ho, Hồng điều… Men lối vào phía sau khu vực chợ phiên Tây Bắc, trước cửa ga đi cáp treo lên đỉnh Fansipan, đổ theo triền núi bên những công trình tâm linh... chỗ nào cũng thấy hoa hồng. Du khách đều có thể dừng chân bất cứ điểm nào chụp ảnh cùng những đóa hoa hồng rực rỡ, hòa mình vào không gian mát lạnh với hương thơm ngào ngạt của loài hoa biểu tượng của tình yêu.

Ban đầu khu du lịch này chỉ có một vài giống hồng ngoại nhập. Sau đó, nhân viên khu du lịch đã lặn lội vào từng làng bản, sưu tầm những giống hồng cổ Sa Pa nổi tiếng, đưa thêm nhiều loại hồng ngoại khác về. Và chỉ hai năm sau ngày Fansipan khánh thành cáp treo, nơi này đã trở thành xứ sở hoa hồng với hơn 1000 gốc và 50 loài hồng đủ loại. Những người làm du lịch ở đây đã khéo léo uốn, kết cây hồng leo thành các vòm hình trái tim, cầu vồng để du khách có thể thoải mái check-in cùng hoa. 

Đến Sun World Fansipan Legend mùa nào cũng rực rỡ sắc hoa. Cuối đông, đầu xuân hoa đào, hoa mận nở tưng bừng bất chấp giá rét; chớm hè núi rừng Hoàng Liên rực lên sắc thắm của đỗ quyên cổ thụ với đủ sắc màu vàng, hồng, đỏ; mùa hè bên cạnh “triệu đóa hồng” Fansipan còn tím biếc hoa thanh anh; mùa thu hoa cẩm tú cầu, hoa dạ yến thảo nở bừng bừng trong nắng. Cứ thế những mùa hoa Sa Pa níu chân du khách, lưu luyến như lời hẹn với tình yêu sớm quay về… 

Đọc thêm