Trịnh Kim Chi chia sẻ kế hoạch sử dụng tiền hỗ trợ nghệ sĩ Thương Tín

(PLVN) - Nữ diễn viên cho biết sẽ trao số tiền còn lại cho nghệ sĩ Thương Tín sớm nhất...
Trịnh Kim Chi chia sẻ kế hoạch sử dụng tiền hỗ trợ nghệ sĩ Thương Tín

Trịnh Kim Chi thông báo đã ngừng nhận tiền quyên góp cho "nghệ sĩ đàn anh". 

Sau thời gian ngắn điều trị đột quỵ, Nghệ sĩ Thương Tín xuất viện về nhà trọ ở quận 12 (TP HCM). Ông đã có thể bám đứng lên, đi lại chậm rãi. Vợ ông ở lại TP HCM để chăm sóc chồng.

Nữ diễn viên cảm ơn những tấm lòng đã cùng san sẻ khó khăn với Thương Tín. Cô xúc động khi thấy nhiều tài khoản gửi 15.000 đồng, 20.000 đồng để ủng hộ cho diễn viên Thương Tín. "Của ít lòng nhiều, dù nhiều người không có tiền nhưng vẫn gửi ủng hộ anh Tín. Nhìn vào số tiền mình thấy nhỏ nhưng đó là cả tấm lòng của họ dành cho anh Tín", cô bày tỏ với báo giới.

Trịnh Kim Chi công bố đã nhận tổng cộng 406.756.000 đồng, đồng thời chia sẻ, trước mắt sử dụng một phần số tiền này mua một gói bảo hiểm cho con gái nghệ sĩ Thương Tín, phần còn lại sẽ trao cho ông sớm nhất.

Nhiều người bày tỏ cảm kích, ca ngợi nghĩa cử của Trịnh Kim Chi nói riêng và các nghệ sĩ Việt nói chung đối với Thương Tín: "Thật cảm động về tình người, cảm ơn các nghệ sỹ"; "Thật cảm động và trân trọng trước tấm lòng của đồng nghiệp, mạnh thường quân và khán giả đã dành cho nghệ sĩ Thương Tín. Chúc anh sớm bình phục và sống lâu hơn với gia đình thân yêu và những người luôn quý mến anh. Đúng là người Việt Nam luôn nhân ái, tốt bụng và giàu lòng trắc ẩn"; "Thật tuyệt vời. Cảm ơn tấm lòng vàng của Kim Chi và các nhà hảo tâm. Mua gói bảo hiểm cho con gái nghệ sỹ là hợp lý nhất luôn. Kim Chi sẽ giữ số tiền quyên góp được để sử dụng cho cha con nghệ sỹ thì mọi người rất yên tâm. Cảm ơn Kim Chi rất nhiều"; "Tôi rất cảm động trước tình cảm của các nghệ sỹ và người hâm mộ đã giành tình cảm giúp đỡ nghệ sỹ trong giai đoạn khó khăn này"...

Không ít người hồi tưởng lại hình ảnh nam diễn viên một thời, xót xa trước cuộc sống hiện tại của ông, đồng thời chúc ông nhann trở lại bình thường để có thể tiếp tục đóng phim: "Tôi rất cảm động trước tình cảm của các nghệ sỹ và người hâm mộ dành cho nghệ sỹ, giúp đỡ anh trong giai đoạn khó khăn này... Hình ảnh vang bóng của anh hơn ba mươi năm trước còn sống mãi trong tôi và khán giả yêu màn ảnh nhỏ. Chúc anh sớm trở lại cuộc sống đời thường với sức khỏe và niềm tin yêu dành cho gia đình và nghệ thuật..."; "Còn nhớ ngày nhỏ xem phim có diễn viên Thương Tín là thích rồi. Lối diễn xuất tưng tửng rất hay. Ngày trẻ nhìn chú phong độ ghê. Chúc chú luôn lạc quan, vui vẻ, sớm bình phục hoàn toàn"; "Sáu Tâm cố lên"...

Cho rằng việc kêu gọi đóng góp hỗ trợ Thương Tín rất nhân văn, có ý kiến nêu: "Nên tạo điều kiện cho người vợ có công việc làm ăn hay buôn bán để ổn định cuộc sống, để lo được cho gia đình nhỏ của mình sau này...".

Đọc thêm