Trò chơi khăm của cư dân sống gần sân bay Mỹ

Sống gần sân bay Milwaukee, Mỹ, ông Mark Gubin nghĩ ra ý tưởng sơn mái nhà dòng chữ "Chào mừng đến Cleveland" và đã làm không ít hành khách bối rối khi nhìn xuống từ trên máy bay. 
Mái nhà sơn dòng chữ "Chào mừng đến Cleveland" khi đây lại là Milwaukee, Mỹ.
Mái nhà sơn dòng chữ "Chào mừng đến Cleveland" khi đây lại là Milwaukee, Mỹ.
Ông Mark Gubin là một nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia bán thời gian và nhà ở rất gần sân bay. Nhiều thập kỷ trước, ông nhận ra hành khách trên những chuyến bay khi đáp xuống Milwaukee sẽ nhìn thấy nhà của mình. Thế rồi ông quyết định làm cho những hành khách đó phải rối bời bằng cách sơn mái nhà dòng chữ cỡ lớn "Chào mừng đến Cleveland" (hai nơi này cách nhau một tiếng 10 phút bay và 9 tiếng 45 phút đi bằng đường bộ). 
Theo Gubin, dòng chữ đó đã gây ra nhiều chuyện dở khóc dở cười cho hành khách trong suốt nhiều năm, và dĩ nhiên đó là chủ ý của ông. Các tiếp viên hàng không phải luôn giải thích cho hành khách rằng họ không đáp nhầm sân bay, mà đó là trò đùa của một người hàng xóm. 
Ông nhớ lại một sự cố mà khi đó hành khách trên chuyến bay từ Denver đến Cleveland đã dừng lại ở Milwaukee trong hành trình. Lúc máy bay hạ cánh và thấy dòng chữ trên mái nhà của Gubin, người này bắt đầu hoảng loạn vì cho rằng máy bay đã bỏ qua thời gian quá cảnh. 
Thậm chí ông Gubin đến nay vẫn còn giữ lá thư than phiền của cựu chủ tịch Hội đồng thành phố Ben E.Johnson, trong đó viết dòng chữ trên mái nhà của ông đã gây ra "sự phẫn nộ và hoảng loạn" cho những hành khách khi đang bay trên bầu trời. Tuy nhiên, ông Johnson khẳng định rằng thành phố sẽ không thực hiện bất cứ hành động nào chống lại Gubin.
Còn ông Gubin cho biết: "Sống trong thế giới này không phải là một cuộc diễn tập, nên tốt hơn bạn hãy vui vẻ với nó".

Đọc thêm