Trọng Tấn phiêu du trên “cánh đồng” âm nhạc

(PLO) - Trọng Tấn Live in concert “Bài ca không quên”  lúc 20 giờ, ngày 21/11 tới tại Cung Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội chính là một nỗi niềm, trăn trở và cũng là sự tri ân công chúng yêu nhạc mà Trọng Tấn muốn gửi gắm, trong năm 2015.
Trọng Tấn phiêu du trên “cánh đồng” âm nhạc
Sau hai thập kỷ ca hát, với thành tựu lên tới 11 album riêng trên kệ đĩa, trong đó, “Rặng trâm bầu” và “Tiếng đàn bầu” đã đạt mức phát hành hàng triệu bản, Trọng Tấn được công chúng mến mộ trao tặng là “Ông hoàng nhạc đỏ”. Trọng Tấn vẫn không ngừng ấp ủ những giấc mơ riêng, anh khát vọng vươn tới trong âm nhạc.
Do Hoa Đăng Entertainment sản xuất, Trọng Tấn Live in concert “Bài ca không quên” sẽ là “cuộc trở về” đầy cảm xúc của Trọng Tấn với suối nguồn âm nhạc đã làm nên dấu ấn và đỉnh cao của chính anh. Đó chính là những bản tình ca mẫu mực về tình yêu quê hương, đất nước, tự hào sứ sở; Đó là tình yêu gia đình, làng xóm; Đó là tình yêu đôi lứa, tình đồng đội, anh em bằng hữu…
Đặc biệt, với concept âm nhạc luôn bất ngờ và lạ lẫm, Trọng Tấn Live in concert "Bài ca không quên" không “trở về” đơn độc. Trong hành trình tìm về với suối nguồn âm nhạc đó, Trọng Tấn sẽ tái ngộ với hai người bạn Đăng Dương và Việt Hoàn.
Sự hiện diện của Trọng Tấn, Đăng Dương, Việt Hoàn trên sân khấu “Bài ca không quên” sẽ tái hiện lại “bộ ba nhạc đỏ” đã để lại dấu ấn mà hiếm có màn gắn kết nào của thế hệ sau này đủ ảnh hưởng để thay thế. 
Vậy nhưng, sự tái hợp của Trọng Tấn, Đặng Dương, Việt Hoàn trong không gian âm nhạc Trọng Tấn Live in concert "Bài ca không quên" lại không giống bất cứ lần nào trước đây. Với chùm ba ca khúc chưa từng hát, được hòa âm theo phong cách acoustic, màn tái hợp của “bộ ba nhạc đỏ” mà lại “không đỏ” này quả là một thử thách đầy liều lĩnh và đáng chờ đợi.
Chính vì thế,  đây cũng là món quà như lạ, như quen mà Trọng Tấn dành cho khán giả yêu nhạc, đặc biệt là fan trung thành của anh. Một khách mời nữa, bên cạnh Trọng Tấn trong đêm, sẽ gieo sự tò mò xen lẫn thú vị. Đó là nữ ca sỹ Hồ Quỳnh. 
Cùng với chất giọng trời phú và kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện, Trọng Tấn và Hồ Quỳnh Hương tuy đi hai con đường khác nhau, nhưng cả hai đều giành được những thành tựu đáng nể. Không chỉ là nhân tố “trẻ hóa” đêm nhạc, sự hiện diện của Hồ Quỳnh Hương cũng được xem là một “đỉnh cao” khác về kỹ thuật thanh nhạc, quãng giọng mà “Ông hoàng nhạc đỏ” muốn chinh phục. 
Do nhạc sỹ Thanh Phương đảm trách vị trí giám đốc âm nhạc, Trọng Tấn Live in concert “Bài ca không quên” còn hé lộ concept âm nhạc thú vị và đầy ngẫu hứng. Gồm ba phần, được hòa âm theo phong cách acoustic, semi pop với dàn dây và nhạc cụ dân tộc, Trọng Tấn và những khách mời nghệ sỹ sẽ chinh phục khán giả bằng những nhạc phẩm mới thay vì hát lại những ca khúc hit.