Trường đua xe quốc tế đầu tiên ra mắt tại Việt Nam

Trường Huấn luyện và thi đấu HappyLand theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam vừa ra mắt tại tỉnh Long An quy mô gần 140.000 m2, có sức chứa lên đến 25.000 khán giả...
Trường đua xe quốc tế đầu tiên ra mắt tại Việt Nam

Sáng 26/2, tại TP HCM, Tập đoàn Khang Thông công bố ra mắt Trường Huấn luyện và thi đấu HappyLand, một hạng mục thành phần của Khu Phức hợp giải trí Happyland do Tập đoàn Khang Thông làm chủ đầu tư với tổng vốn trên 2 tỷ USD, tọa lạc tại xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

Đây là trường đua mô tô – ô tô Rally hướng theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam, với quy mô gần 140.000 m2, sức chứa lên đến 25.000 khán giả, bao gồm nhiều khu: 1,4 km đường nhựa dành cho xe mô tô; 1,1 km đường offroad dành cho xe cào cào và xe ATV, 400m đường đua Drag theo tiêu chuẩn; 7,5 km đường đua dành cho ô tô Rally, 18.000 m2 sân tập dành cho Moto Gymkhana, 5.000 m2 sân tập xe đạp và mô tô cho trẻ em từ 5 tuổi trở lên.

Trường đua xe HappyLand tích hợp 12 thể loại đua dành cho xe đạp, mô tô, ô tô; cùng các khóa huấn luyện về điều khiển, đua xe theo tiêu chuẩn an toàn và chuyên nghiệp.

Ban tổ chức đã phổ biến các khóa huấn luyện cùng thông tin các giải đấu năm 2016, cụ thể : Từ ngày 20 – 24/3/2016, tại Trường đua xe HappyLand sẽ bắt đầu diễn ra các hoạt động huấn luyện về kỹ năng và kỹ thuật điều khiển xe mô tô và ô tô với sự tham gia của huấn luyện viên – vận đông viên chuyên nghiệp Azlan Shah Kararuzaman đến từ Malaysia – VĐV giải vô địch Moto2 - MotoGP 2015, nhà vô địch giải ARRC 600cc năm 2013, thuộc đội đua Idemitsu Honda Team Asia.

Ngày 25 – 27/3/2016, diễn ra các hoạt động xếp hạng và phân loại các tay đua mô tô và ô tô. Trong thời gian này, Trường đua xe HappyLand sẽ mở cửa đón khán giả đến tham quan và theo dõi quá trình tập luyện của các tay đua.

Trong các ngày 29 – 30/4 và ngày 1/5/2016, tổ chức “Giải vô địch mô tô Việt Nam và Giải vô địch ô tô Rally Việt Nam – tỉnh Long An mở rộng 2016”. 

“Trường đua xe HappyLand hy vọng là bước khởi đầu ấn tượng để thực hiện các mục tiêu hướng về cộng đồng, bước đầu tạo ra sân chơi lành mạnh – an toàn – chuyên nghiệp cho cộng đồng yêu thích môn thể thao đua xe mô tô và ô tô tại Việt Nam. Qua các giải đua, sẽ chọn lọc những năng khiếu, những vận động viên đạt thành tích cao để phát triển thành những vận động viên chuyên nghiệp sẵn sàng cho các giải đấu mang tầm khu vực và quốc tế. Bên cạnh đó, chúng tôi dự kiến một số hạng mục hấp dẫn khác của Khu Phức hợp giải trí HappyLand sẽ đưa vào hoạt động ngay trong năm 2016”, bà Phan Thị Phương Thảo – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Khang Thông nói.