Trương Nghệ Mưu xin lỗi vì vi phạm chính sách 1 con

(PLO) - Đạo diễn nổi tiếng Trung Quốc Trương Nghệ Mưu thừa nhận đã vi phạm chính sách kế hoạch hóa gia đình nghiêm ngặt của nước này khi có 3 đứa con với vợ. Tuy nhiên, ông Trương bác bỏ những lời đồn đoán cho rằng ông có đến 7 đứa con với vài phụ nữ.
Trương Nghệ Mưu xin lỗi vì vi phạm chính sách 1 con

Thông tin nói trên được đích thân ông Trương công bố trên tài khoản cá nhân Sina Weibo tối 1/12.

Theo lời vị đạo diễn tài năng nay, ông và vợ là bà Chen Ting có 2 con trai và 1 con gái, vi phạm quy định chỉ có 1 con của Trung Quốc.

Trong thư, ông Trương và vợ đã bày tỏ lời xin lỗi chân thành tới công chúng vì ảnh hưởng tiêu cực do vụ việc này gây ra. 

Bức thư cũng cho biết Trương và vợ sẵn sàng tiếp nhận điều tra của ủy ban kế hoạch hóa gia đình tại nơi bà Chen cư trú và chấp nhận tất cả các hình phạt.

Tuy nhiên, thư không cho biết cặp vợ chồng này đã che giấu hành vi vi phạm của mình như thế nào.

Đây là lần đầu tiên đạo diễn Trương, 62 tuổi, phản hồi các thông tin đồn đoán trên mạng hồi tháng 5 vừa qua, theo đó cho rằng ông có 7 đứa con từ 2 cuộc hôn nhân và các mối quan hệ với 2 người phụ nữ khác.

Tại thời điểm đó, tờ Nhân Dân Nhật Báo – cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc – đưa tin rằng ông Trương sẽ phải đối mặt với mức phạt lên đến 26 triệu USD.

Trương Nghệ Mưu nổi tiếng với các bộ phim thuộc dạng bom tấn như “Anh hùng”, “Thập diện mai phục”…

Đọc thêm