Tượng sáp nam tài tử bị loạt fan nữ sàm sỡ đến hư hỏng

Hình ảnh tượng sáp Luhan tại Bảo tàng tượng sáp Bắc Kinh bị nhiều cô gái ôm hôn gây ra làn sóng chỉ trích trên mạng. Cũng theo đó, bức tượng đã bị hư hỏng khá nhiều.
Tượng sáp Luhan bị sàm sỡ công khai. Ảnh: Sina.
Tượng sáp Luhan bị sàm sỡ công khai. Ảnh: Sina.

Sina đưa tin, hình ảnh “phiên bản ma-nơ-canh” của Luhan bị tấn công đã gây phẫn nộ dư luận. Cùng với điều này là hàng loạt câu hỏi về công tác an ninh tại bảo tàng được đưa ra. Trước đó, hồi tháng 1/2016, Bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds Bắc Kinh công bố giới thiệu tượng sáp của nam ca sĩ, diễn viên Luhan (Lộc Hàm). Anh trở thành nghệ sĩ thuộc thế hệ 9X đầu tiên có vinh dự này.

Theo Sina, hình ảnh do một khán giả có mặt ở bảo tàng chụp lại. Có thể thấy, các fan nữ khi đến bảo tàng đều tranh thủ tạo dáng bên Luhan. “Đa số họ ôm hôn. Một số người có hành vi quá khích, giống như quấy rối, thật phản cảm”, khán giả này chia sẻ trên trang cá nhân. 

“Rất nhiều người trong chúng tôi không thể tìm thấy nhân viên an ninh để trình báo. Tượng sáp Luhan mới khai trương hồi tháng 1/2016 nhưng giờ đã bị phai màu, tổn hại đáng kể”, khán giả này cho biết trên Sina.

Bảo tàng tượng sáp là nơi trưng bày tượng các nhân vật nổi tiếng. Trong quá khứ không ít lần báo chí Trung Quốc ghi lại hình ảnh người hâm mộ thể hiện sự yêu thích thần tượng một cách phản cảm. Cũng vì thế, ban giám đốc các bảo tàng luôn đưa ra lời hứa về tính thẩm mỹ và an ninh.

Chiều 10/1, phóng viên tờ Sina trực tiếp có mặt tại Bảo tàng tượng sáp Bắc Kinh. Theo miêu tả, đa số các phiên bản tượng đã có ở đây đều còn mới, không có dấu hiệu bị hư hại. Tuy nhiên, họ không thể tìm thấy tượng sáp Luhan.

Khi trao đổi với đại diện bảo tàng, người này cho hay tượng Luhan đã được đưa đi bảo quản, chỉnh sửa theo định kỳ. “Đối với thông tin trên mạng, chúng tôi cho rằng đã có sự thổi phồng. Chúng tôi đều đảm bảo an ninh tốt, cũng vệ sinh giữ gìn cẩn thận”, người này nói.

Trước câu hỏi về những tấm ảnh bằng chứng trên mạng, đại diện này thoái thác: “Tôi chỉ có thể nói tượng sáp Luhan đúng là được fan nữ hâm mộ nhất. Nhưng bảo tàng không để xảy ra trường hợp này”.

Luhan trong hôm giới thiệu tượng sáp hồi tháng 1/2016. Ảnh: Sina.
Luhan trong hôm giới thiệu tượng sáp hồi tháng 1/2016. Ảnh: Sina.

Luhan sinh năm 1990 tại Trung Quốc và được biết đến nhiều với vai trò cựu thành viên nhóm nhạc nổi tiếng EXO. Sau khi rời EXO, anh đẩy mạnh hoạt động solo và đóng phim. Riêng trong năm 2016, Luhan góp mặt trong hai bom tấn - Người lái đò cùng Lương Triều Vỹ, Angelababy, Kim Thành Vũ và Trường Thành hợp tác với Matt Damon, Lưu Đức Hoa. Anh thuộc Top sao trẻ quyền lực nhất Trung Quốc.

Đọc thêm