Tuyền Mập từng khóc, ấm ức, nạt nộ Châu Gia Kiệt khi thi “Cặp đôi hài hước”

(PLO) - Là một diễn viên hài có tiếng, lại kết hợp cùng một ca sĩ có tên tuổi, nhưng phải đến tập 7 khi chương trình “Cặp đôi hài hước” đã đi được hơn nửa chặng đường, thành công mới gõ cửa đội Tuyền Mập - Châu Gia Kiệt.
Tuyền Mập từng khóc, ấm ức, nạt nộ Châu Gia Kiệt khi thi “Cặp đôi hài hước”

Trong tập 7 của chương trình “Cặp đôi hài hước” vừa phát sóng vào tối thứ tư 22/3 trên kênh THVL1, lần đầu tiên cặp đôi thí sinh Tuyền Mập - Châu Gia Kiệt xuất sắc vượt qua 4 đội thi còn lại để được xướng tên ở giải thưởng nhất tuần.

Khóc, ấm ức khi làm việc với Châu Gia Kiệt

Chia sẻ về lý do tham gia chương trình “Cặp đôi hài hước” , Tuyền Mập cho biết format mới với sự kết hợp giữa một diễn viên hài và một ca sĩ đã hấp dẫn chị. Nhưng cũng chính điều này đã khiến chị gặp không ít khó khăn. Đây là lần đầu tiên làm việc chung với ca sĩ Châu Gia Kiệt, dù trước đó chị là một fan của anh, biết đến anh qua nhiều ca khúc nổi tiếng.

Vốn đều là những người thẳng tính, đội Tuyền Mập - Châu Gia Kiệt từng nhiều lần có những bất đồng quan điểm. Tuyền Mập cho biết: “Anh Kiệt là một ca sĩ, khi tập Tuyền luôn cố gắng giữ hình ảnh cho anh, sợ anh mất hình ảnh đẹp. Còn anh Kiệt lại muốn phá cách, muốn thay đổi dù chân tay anh đã quen với những động tác của một ca sĩ trên sân khấu”.

Thời điểm bắt đầu ghi hình chương trình là thời gian cận Tết, Châu Gia Kiệt chạy show liên tục; còn Tuyền Mập lại là một người mẹ trẻ, vừa phải đi làm, vừa phải chăm sóc con. Trong khi đó, khi tham gia bất kỳ chương trình nào, Tuyền Mập cũng muốn tiết mục của mình được chỉn chu, hiệu quả.

“Cặp đôi hài hước” là một chương trình hài, là một diễn viên lại phải kèm thêm một bạn diễn chưa biết diễn khiến Tuyền Mập rơi vào nhiều áp lực. Đôi khi ngay cả việc không dành được thời gian cho nhau để luyện tập cũng khiến Tuyền Mập bức bối.

Chị tâm sự: “Nhiều lúc 2 anh em muốn tập, mà không dành được thời gian nên tức, giận rồi nạt nộ nhau luôn. Tuyền vậy chứ mau nước mắt lắm, nói cái là khóc. Khóc vì ức, rằng tại sao mình không có thời gian để dành cho đồng đội của mình, ức vì biết ảnh không phải người vô tâm, bắt nạt người khác nhưng có nhiều khi cảm xúc đầy quá thì bung ra luôn”.

Bằng sự cố gắng của cả 2, cặp Tuyền Mập - Châu Gia Kiệt dần ăn ý hơn. “Thời gian tập hiện tại còn ít hơn thời gian trước nhưng sự nhịp nhàng tốt hơn rất nhiều. Anh Kiệt có nhiều thứ làm Tuyền bất ngờ lắm, có nhiều cái lúc tập làm không được, nhưng đến hôm diễn tự dưng anh lại làm rất xuất thần” - Tuyền Mập hào hứng nói.

Liên tiếp nhiều tập trong chương trình “Cặp đôi hài hước”, bộ tứ giám khảo Việt Trinh - Lý Hùng, Thanh Bạch - Kiều Oanh luôn dành nhiều lời động viên và kỳ vọng vào đội Tuyền Mập - Châu Gia Kiệt. Nhiều lần, giám khảo Việt Trinh nhấn mạnh rằng chị biết Tuyền Mập còn làm được rất nhiều thứ, rất giỏi và rất duyên. Đó cũng là một trong những điều giúp đội Tuyền Mập - Châu Gia Kiệt có thêm động lực.

Trong tập 7 vừa phát sóng, cặp đôi gửi đến khán giả tiểu phẩm “Bến bờ hạnh phúc”, cả 2 đều hóa trang kỹ lưỡng và lột xác hoàn toàn. Tiểu phẩm được ban giám khảo đánh giá là duyên dáng, lãng mạn, tiếng cười nhẹ nhàng và thông điệp ý nghĩa. Dù đã đi được một hành trình dài với 7 tập, nhưng Tuyền Mập chia sẻ vẫn chưa hài lòng vì cảm thấy chưa “đạt tới cực đỉnh”. Điều khiến chị vui là đội của mình đã cố gắng hết sức, đặc biệt với chị, bạn diễn Châu Gia Kiệt giờ đã là một người biết diễn, một “bán nghệ sĩ hài”.

Ở nhà nhớ nghề, đi làm nhớ con

Tuyền Mập hiện là một người mẹ trẻ, cô con gái nhỏ của chị đang trong giai đoạn tập đi, tập nói. Dù biết rằng con còn nhỏ, nhưng tình yêu và nỗi nhớ nghề khiến chị mau chóng trở lại với công việc.

Tuyền Mập tâm sự: “Ở nhà với con thì nhớ nghề, mà đi làm nghề thì nhớ con. Mà nói ra thấy mình có lỗi với con. Thời gian nghỉ sinh, tôi ngồi nhà coi gameshow, thấy bạn đi diễn là lòng tôi lại nôn nao, bứt rứt nhớ sân khấu như nhớ người yêu”.

Chia sẻ về cuộc sống gia đình, Tuyền Mập cho biết vì điều kiện kinh tế nên sau khi chị sinh con, chồng chị phải đi làm xa, hai vợ chồng không có quá nhiều thời gian dành cho nhau. Những hôm chồng về nhà, chị lại để chồng chăm con và đi diễn. Anh luôn hiểu, giúp đỡ và thông cảm cho công việc của chị. Tuyền Mập tự hào về chồng mình, không chỉ là một người đàn ông yêu thương vợ con, biết chăm lo cho gia đình mà đến cả cách ghen của anh cũng rất tinh tế.

Chị nói: “Có hôm đi tập, anh chỉ hỏi nhẹ nhàng là hôm nay em đi tập với ai?, khi Tuyền nói đi tập tuồng với anh Châu Gia Kiệt, anh lại hỏi: “Ủa chỉ có hai người thôi hả, rồi em đi về với ai, có ai đưa về không?”... Anh hỏi mình đi với ai, để lần sau có cơ hội anh đi theo, tự tiếp xúc và nói chuyện theo cách đàn ông của mình. Anh thật sự là người chân quê, chân chất lắm, cách ghen của anh cũng rất tinh tế không bao giờ làm mình cảm thấy khó chịu”.

Với Tuyền Mập, chị không giấu mình cũng là người rất ghen, nhất là khi chồng lại thường xuyên đi làm xa, nhưng chị chọn cách tin tưởng vào người đàn ông của mình. Chị chia sẻ: “Ở xa vợ, người đàn ông khi đi giao du bạn bè có thể sẽ có những tiêu cực, nhưng mình vẫn lướt qua vì nhận thấy anh vẫn tôn trọng vợ con. Lấy chồng phải chấp nhận xí xóa những việc không đáng. Mình càng tỏ ra mình ích kỷ, ràng buộc người đàn ông của mình thì họ càng cảm thấy bị trói chân”.

Tuyền Mập cho rằng: “Mỗi người đều có những góc khuất không ai biết được. Nếu chuyện đó không quá quan trọng, không làm tổn hại đến hạnh phúc, tình cảm của hai người thì tốt nhất hãy để cho người ta giữ góc khuất đó. Mình biết để hiểu người ta hơn thôi, đừng làm cho người ta có cảm giác mất tự do”.

Trở lại với công việc, chương trình “Cặp đôi hài hước” là gameshow dài hơi đầu tiên chị tham gia sau thời gian ở nhà cho thiên chức làm mẹ. Nữ diễn viên chia sẻ, trong năm nay chị sẽ nhận thêm phim, nếu có phải đi diễn xa cũng có thể mang theo con vì con đã cứng cáp. Chị cũng muốn trở lại mạnh mẽ hơn với sân khấu vì “đó là cái cốt của mình”.

Đọc thêm