“Vạn Phúc- Sắc lụa nghìn năm”

(PLO) - Tuần lễ văn hóa du lịch - thương mại làng nghề Vạn Phúc năm 2018 với chủ đề “Vạn Phúc- Sắc lụa nghìn năm”, đã chính thức khai mạc tối 8/11 tại Hà Nội.
“Vạn Phúc- Sắc lụa nghìn năm”

Sự kiện nhằm quảng bá văn hóa ngành nghề truyền thống của Vạn Phúc, Hà Đông nói riêng; thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại, du lịch làng nghề truyền thống của TP Hà Nội nói chung; đồng thời, tăng cường các hoạt động quảng bá du lịch, giới thiệu đến du khách những hoạt động đa dạng của địa phương, góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh con người, miền đất Hà Đông, Hà Nội; khơi dậy niềm tự hào quê hương có nghề dệt lụa.


Thông qua tuần lễ này, phường Vạn Phúc cũng thí điểm phương án thay đổi kinh doanh, duy trì thường xuyên 3 tuyến phố chính dành cho người đi bộ là: phố lụa, phố hoa - sinh vật cảnh và phố đồ cổ - đồ xưa vào tối thứ 7 và chủ nhật hằng tuần, với mục tiêu đẩy mạnh phát triển du lịch làng nghề và tạo việc làm cho người dân địa phương.


Tuần văn hóa - du lịch - thương mại làng nghề Vạn Phúc gồm 3 phần chính: phần lễ, phần hội và phần thương mại quảng bá làng nghề. Ngoài các hoạt động chính, Tuần văn hóa - du lịch - thương mại làng nghề Vạn Phúc còn diễn ra các sự kiện được tổ chức trên tuyến phố lụa chuyên doanh, như phố ẩm thực, phố hoa sinh vật cảnh, phố đồ cổ - xưa và các hoạt động giao lưu thương mại giữa các làng nghề truyền thống... các hoạt động này được bố trí thành các tuyến phố đi bộ, với hình thức kinh doanh lưu động, văn minh. Tổ chức trưng bày, giới thiệu các sản phẩm kinh doanh của người dân trên địa bàn, đồng thời mời các làng nghề truyền thống của Hà Nội và các tỉnh về tham dự.

Tuần lễ văn hóa du lịch - thương mại làng nghề Vạn Phúc diễn đến hết ngày 14/11/2018.

Đọc thêm