Vẻ đẹp bất tận của hòn đảo hình trái tim Tasmania

(PLO) -Đặt chân đến Tasmania, những điều đặc trưng nhất của “hòn đảo hình trái tim” nằm tách biệt khỏi lục địa Australia này sẽ khiến du khách đi chẳng muốn về.
 

Tasmania nổi tiếng với phong cảnh đẹp như tranh cùng nhiều di tích lịch sử và di dản nổi tiếng.

Bạt ngàn oải hương Bridestowe

Nếu mùa xuân Australia được nhuộm bằng sắc tím của hoa jacaranda thì vào mùa hè (tháng 12 -tháng 2), du khách lại bị mê hoặc bởi cánh đồng oải hương Bridestowe trải dài bất tận, nở rộ sắc tím dịu dàng bao phủ cả một vùng.

Bridestowe rộng tới 260 ha, nằm cách thành phố Launceston khoảng 50 km về hướng đông bắc đảo, là một trong những nơi trồng và sản xuất oải hương lớn nhất thế giới. Nơi đây không chỉ cung cấp lượng lớn tinh dầu oải hương cho ngành sản xuất nước hoa, dầu trị liệu chất lượng cao mà còn là điểm tham quan thú vị thu hút nhiều du khách.

Ve dep bat tan cua hon dao hinh trai tim Tasmania hinh anh 1

Sắc tím lãng mạn của oải hương Bridestowe.

Còn gì tuyệt vời hơn khi được đắm mình trong sắc tím lãng mạn đầy mê hoặc kéo dài cùng hương thơm thoang thoảng đến vấn vương. Vẻ đẹp của oải hương đã làm rung động bao tâm hồn lãng mạn, trót phải lòng chốn thiên đường mà không muốn dời gót chân. Nét đẹp cùng hương thơm ấy dường như đã trở thành huyền thoại để du khách lưu lại khung hình cưới lãng mạn cùng một nửa yêu thương.

Khi ra về, đừng quên ghé xưởng sản xuất mua vài lọ tinh dầu oải hương chất lượng không hề thua kém vùng Provence (Pháp) và những qùa lưu niệm đáng yêu với sắc tím mộng mơ.

Hái trái cây ở trang trại Sorell

Hái trái cây là một trong những hoạt động giải trí ngày hè thú vị cho du khách, vừa có thể thưởng thức ngay khi hái hoặc mang về những thành quả do mình thu hoạch với giá cả phải chăng.

Đi trên con đường dốc thoải, du khách sẽ thấy những rừng cây ngút ngàn, những vườn hoa rực rỡ nhưng đặc biệt nhất vẫn là vườn cây ăn trái ở trang trại Sorell. Những trái cherry chín mọng với đủ loại như sweet cherry, white cherry, Morello cherry… trông thật hấp dẫn. Du khách có thể tự mình hái, thưởng thức và mang về những trái cherry đỏ mọng vừa ngọt thanh, vừa chua nhẹ, vừa giàu vitamin C.

Chủ vườn sẽ cung cấp những chiếc hộp nhỏ để du khách đựng trái cây do chính mình hái. Ngoài ra, nơi đây còn có nhiều loại trái cây được trồng và sản xuất trực tiếp như: nho, dâu, anh đào, mận, táo, lê, cam, chanh… làm thỏa mãn mọi nhu cầu và thị giác của du khách.

Ve dep bat tan cua hon dao hinh trai tim Tasmania hinh anh 2

Trang trại Sorell hấp dẫn du khách bởi vườn trái cây ngọt lành

Thiên nhiên hoang dã

Đảo Tasmania có đến 40% diện tích là các khu bảo tồn, vườn quốc gia, di sản thiên nhiên của thế giới. Điều này cũng phần nào khẳng định sự lôi cuốn đặc biệt của hòn đảo về tài nguyên thiên nhiên, là điểm du lịch thú vị, mộc mạc và không kém phần lạ lùng. Khám phá thiên nhiên hoang dã cùng nhiều cảnh đẹp hút hồn của Tasmania trong nắng hạ sẽ khiến du khách thêm yêu vùng đất xinh đẹp này.

Launceston là thành phố lớn thứ hai ở Tasmania, nơi có hẻm núi Cataract Gorge nằm ven sông Tamar. Đến đây, du khách sẽ nhìn thấy con đường mòn King’s Bridge-Cataract Walk chạy dọc theo các vách đá hùng vĩ, nối liền với nhau bởi cây cầu King’s Bridge.

Ve dep bat tan cua hon dao hinh trai tim Tasmania hinh anh 3

Cầu King’s Bridge hùng vĩ

Cầu là điểm tuyệt vời để thu vào tầm mắt toàn cảnh sông Tamar êm đềm và các dãy núi đá sừng sững. Đi về hướng tây của Tasmania, du khách được chiêm ngưỡng hồ Dove êm đềm, khung cảnh hùng vĩ của núi Cradle và rừng thông bạt ngàn. Trên đường về, đừng quên ghé hang Marakoopa ngắm những thạch nhũ đá vôi lấp lánh, bên dưới là dòng sông ngầm len lỏi qua các rừng mưa, rừng thông vi vu gió.

Hành trình khám phá Tasmania còn đưa du khách đi về phía đông, chiêm ngưỡng phong cảnh tuyệt đẹp của công viên quốc gia Freycinet với vịnh cát trắng trải dài và làn nước xanh ngắt như tấm gương phản chiếu lên bầu trời.

Ve dep bat tan cua hon dao hinh trai tim Tasmania hinh anh 4

Một góc công viên quốc gia Freycinet

Hobart - thủ đô của bang Tasmania sẽ mang đến nguồn cảm hứng bất tận. Hobart có nhiều công trình nổi tiếng, trong đó di tích Port Arthur được liệt vào danh sách di sản thế giới của UNESCO.

Cũng đừng quên ghé thăm xưởng chế biến bào ngư Tas Live Abalone, tìm hiểu quy trình nuôi và kỹ thuật cắn xén lông cừu ở trang trại Curringa Farm. Và còn rất nhiều cảnh quan thiên nhiên hoang dã khác, chắc chắn sẽ tạo thêm nhiều dấu ấn không thể phai trong hành trình khám phá Tasmania.

Đọc thêm