Việt Nam vào chung kết AFF: Chiến thắng nhọc nhằn của ý chí và sự khôn ngoan

(PLO) -  Bàn thắng siêu việt của Công Phượng thể hiện đầy đủ ý chí của đội tuyển Việt Nam. Đó là bền bỉ, miệt mài đối chọi với các cầu thủ có sức lực và lối chơi mạnh mẽ. Nhưng sự khôn ngoan trong thời khắc cuối trận đấu đã đưa chúng ta vào chung kết. Quá mệt nhọc song chúng ta đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu.
Công Phượng đã có bàn thắng để đời
Công Phượng đã có bàn thắng để đời

Người Philippines tuyên bố họ sang Việt Nam không phải để đi du lịch và họ đã ra quân với lối chơi khó chịu, gây sức ép lớn với đội tuyển Việt Nam. 80 phút cổ động viên quá lo âu, nhưng rồi bàn thắng của Quang Hải khiến lối chơi bùng nổ và cách xử lý khôn ngoan của Công Phương đã thể hiện đẳng cấp .

Tất cả chấm hết với Philippines. Việt Nam 10 năm sau lại vào chung kết. Một sự chờ đợi quá lâu, sự miệt mài, nhọc nhằn đã được đền đáp bằng vinh quang.

10 năm rồi, ngày Công Vinh và đồng đội nâng cao cup AFF trên sân Mỹ Đình đã quá xa, biết bao cơ hội đã đến trong thời gian đó, nhưng không lần nào chúng ta có được niềm tin chắc chắn để lên ngôi vô địch.

Hôm nay chúng ta đã khác, dưới thời HLV Park Hang Seo, đội tuyển Việt Nam đã chơi ngang tầm ở Châu Á và là đội bóng đầy triển vọng. Ở Đông Nam Á đội tuyển Việt Nam được coi có lối chơi “ma thuật” nhất.

Chính HLV Ông Eriksson thừa nhận: “Việt Nam là đội sở hữu đội hình mạnh nhất ở giải năm nay và là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch giải. Hôm nay, chúng tôi đã mong thắng đội tuyển Việt Nam vì nếu thắng Việt Nam nghĩa là tôi đã thắng đội mạnh nhất giải”.

Bây giờ nói lời ngợi ca cũng thừa, vì đội tuyển đã khiến mọi người bùng nổ. Niềm tin của một vòng quay chu kỳ 10 năm đã đến. Con đường lên ngôi đang rất gần nhưng đầy cạm bẫy khó khăn khi mà Malaysia càng đá càng hay.

Nhưng đường vinh quang nào không đầy khó nhọc, chúng ta đã chạm trán những đội bóng lớn ở châu Á thì Malaysia đâu có gì e ngại. Mọi thứ đã được sắp xếp hoàn hảo cho chuyến bay ngày mai tới Kuala Lumpur, nơi có 80 vạn cổ động viên chờ đón.

Chúng ta sẽ thấy thêm một trận đánh đầy toan tính của HLV Park Hang Seo trên sân khách và chờ đợi trận lượt về tại Mỹ Đình. Nơi chiếc cup sẽ được nâng cao cho đội vô địch.

11/12, Kuala Lumpur, sẽ lại là chướng ngại khổng lồ nữa chờ đợi tuyển Việt Nam với đối thủ Malaysia cùng tám vạn khán giả cuồng nhiệt đang chờ sẵn. Malaysia từng là hiện thân của nỗi đau với bóng đá Việt Nam, nhưng ở thời điểm hiện tại, thầy trò HLV Park Hang Seo có quyền ngẩng cao đầu thách thức tất cả.

Bây giờ lòng người đang náo nhiệt và chung vui, xây một giấc mơ sau 10 năm. Trang sử sẽ lặp lại, hãy cứ tin như vậy.

Đọc thêm