Vợ chồng Quách Thành Danh mất một tháng để chọn trường tiểu học cho con

Nam ca sĩ và bà xã mong muốn con gái Mộc Nhiên được học tại ngôi trường công lập có bề dày thành tích và nhiều học sinh giỏi.
Vợ chồng Quách Thành Danh mất một tháng để chọn trường tiểu học cho con

Sau lễ tổng kết ở trường mẫu giáo, bé Mộc Nhiên, con gái lớn của ca sĩ Quách Thành Danh, được bố mẹ mời giáo viên về nhà dạy kèm để chuẩn bị kiến thức cơ bản trước thềm lớp 1. Bé được học trước môn Toán, Tiếng Việt và Tiếng Anh 5 buổi mỗi tuần, mỗi buổi khoảng hai tiếng. Mộc Nhiên được cô giáo nhận xét có nét chữ đẹp, tiếp thu nhanh và tỏ ra háo hức với hầu hết các môn học.

Mộc Nhiên, con gái lớn của ca sĩ Quách Thành Danh, sắp vào lớp 1.

Mộc Nhiên, con gái lớn của ca sĩ Quách Thành Danh, sắp vào lớp 1.

Vợ chồng Quách Thành Danh dành cả tháng trời tìm hiểu để lựa chọn trường tiểu học phù hợp cho con. Chị Bảo Ngọc, vợ nam ca sĩ, đặt ra tiêu chí ngôi trường phải có bề dày thành tích và dạy dỗ được nhiều học sinh giỏi. Bên cạnh đó, bà mẹ bốn con so sánh yếu tố khoảng cách để tiện việc đưa đón và quan tâm tới các hoạt động ngoại khóa ở trường. Sau nhiều lần cân nhắc, vợ chồng Quách Thành Danh thống nhất cho con gái Mộc Nhiên học trường công lập.

Trước đó vài tháng, giọng ca Tôi là tôi bí mật chuẩn bị cho con gái món quà là căn phòng và góc học tập trong ngôi nhà mới được sơn màu hồng. Đây là màu sắc yêu thích nhất của Mộc Nhiên. Chị Bảo Ngọc tin rằng việc trang trí phòng ngủ, bàn học và giá sách của con bằng gam màu bé thích sẽ khiến con hào hứng mỗi khi ngồi vào học. Biệt thự mới của gia đình Quách Thành Danh hiện trong giai đoạn hoàn thiện. Chị Bảo Ngọc cho biết sẽ cố gắng thực hiện nốt những công đoạn cuối để các con được chuyển về sống trước khi năm học mới bắt đầu.

Bà mẹ bốn con không đầu tư nhiều tiền sắm đồ dùng học tập cho Mộc Nhiên mà chỉ mua những món cơ bản. Chị cho phép con gái tự chọn theo sở thích nhưng dưới sự tư vấn của mẹ. "Công chúa" nhà Quách Thành Danh lựa cho mình những đồ dùng màu hồng. Mộc Nhiên sẽ mặc đồng phục của trường nên chị Bảo Ngọc không phải may thêm quần áo mới cho con.

Hiểu con gái là cô bé hòa đồng, dễ thích nghi nhưng vợ chồng Quách Thành Danh không khỏi lo lắng khi Mộc Nhiên bước vào môi trường mới. Lúc rảnh rỗi, chị Bảo Ngọc hay miêu tả cho con những điều thú vị bé sẽ được gặp khi đi học lớp 1. Nghe mẹ sắp được gặp bạn bè, thầy cô ở trường tiểu học, Mộc Nhiên tỏ ra rất thích thú. Bé hay hỏi chị Ngọc còn bao nhiêu ngày nữa thì năm học mới bắt đầu.

Vợ chồng giọng ca Tôi là tôi sơn phòng ngủ, góc học tập của Mộc Nhiên màu hồng để bé hào hứng mỗi khi ngồi vào bàn học.

Vợ chồng giọng ca 'Tôi là tôi' sơn phòng ngủ, góc học tập của Mộc Nhiên màu hồng để bé hào hứng mỗi khi ngồi vào bàn học.

Trong ba tháng nghỉ hè, chị Bảo Ngọc tập trung rèn cho con thói quen dậy sớm để bé không muộn giờ khi đi học. Chị đánh thức Mộc Nhiên sớm hơn mọi khi chừng 30-45 phút; bé có khoảng 10 phút gấp chăn màn, 10 phút làm vệ sinh cá nhân trước khi mặc đồng phục và lấy cặp sách để bố mẹ đưa tới trường. Chị Bảo Ngọc chia sẻ, Mộc Nhiên là con lớn trong nhà nên có sẵn tính tự lập. Thời gian này, chị dạy con một số kỹ năng cơ bản để có thể chăm sóc bản thân mà không ỷ lại vào mọi người.

Điều khiến bà mẹ đông con lo lắng nhất là Mộc Nhiên rất lười ăn. Lúc học mẫu giáo, bé chỉ chịu ăn nếu được cô giáo hay bố mẹ đút. Mộc Nhiên học bán trú, ăn bữa sáng và bữa trưa ở trường. Chị Ngọc quan ngại con gái biếng ăn sẽ không đảm bảo sức khỏe nên quyết định sử dụng các biện pháp cứng rắn. Mỗi bữa, Mộc Nhiên được mẹ giao "chỉ tiêu" phải tự xúc hết khẩu phần ăn. Bé liên tục được nhắc nhở ăn nhiều rau xanh, uống đủ nước và bổ sung hoa quả.

Chỉ Bảo Ngọc không đặt nặng vấn đề thành tích trong năm học đầu đời của con nên chỉ để Mộc Nhiên tự ôn bài một giờ vào buổi tối. Thời gian còn lại, bé được phép vui chơi, giải trí, nô đùa cùng các em. Thứ bảy và chủ nhật mỗi tuần, chị Ngọc đưa con tới cung thiếu nhi để học thêm những môn năng khiếu mà bé thích. Ngoài ra chị chưa có kế hoạch cho con bồi dưỡng các môn học văn hóa ngoài thời gian học cố định ở trường.

Vợ chồng Quách Thành Danh sẽ cùng tham gia lễ khai giảng của con vào ngày 5/9. Bình thường nam ca sĩ hay đi diễn về khuya và ngủ muộn vào buổi sáng nên hiếm khi đưa Mộc Nhiên đi học. Sự xuất hiện của bố trong buổi sáng tựu trường, theo chị Bảo Ngọc, là món quà tuyệt vời cho con gái. Chị Ngọc dự định đánh thức chồng và con dậy sớm, cùng ăn bữa sáng trước khi rời nhà tới trường.

Đọc thêm