Vợ hotgirl của Lý Hải bật mí chuyện 'bê bối' của chồng

Từng là diễn viên, lại là một hotgirl xinh đẹp nhưng Minh Hà vẫn từ bỏ mọi thứ để về làm vợ ca sĩ Lý Hải và sinh cho anh 3 đứa con xinh xắn. Minh Hà đã tiết lộ khá nhiều bí mật thú vị về ông xã của mình.
Vợ hotgirl của Lý Hải bật mí chuyện 'bê bối' của chồng
Lý Hải chưa từng nói yêu vợ
* Hơn kém nhau gần 20 tuổi, anh chị có gặp nhiều bất đồng trong cuộc sống hôn nhân không?
- Minh Hà: Trước đây Hà và anh Hải khác nhau hoàn toàn về tư tưởng, lối sống... Mọi người thường gọi là "khoảng cách thế hệ" đó. Không những vậy, gia đình Hà gốc Bắc còn anh Hải gốc miền Tây. Yêu nhau 6 năm là 6 năm cả hai đã phải sửa chữa rất nhiều để hòa hợp và hiểu nhau. Đến thời điểm quyết định tiến tới hôn nhân thì cả hai đã hiểu nhau rất nhiều. Giờ nhìn lại, bạn bè không ai nghĩ Hà lại thay đổi như bây giờ. Xưa Hà là người tham vọng, người của xã hội, người của công việc, khác hẳn bây giờ. Bạn học của Hà không ai nghĩ Hà có thể lùi lại một bước để ở nhà chăm sóc chồng, lo lắng cho con.
* Lúc kết hôn, chị có phải suy nghĩ nhiều không?
- Thật ra thì khi kết hôn, cả hai đã thỏa thuận với nhau trước. Khi yêu nhau được 4 năm cũng là lúc Hà học Đại học Luật năm tư, anh Hải đã muốn cưới rồi nhưng gia đình lại muốn Hà học lên thạc sĩ vì mẹ Hà quan niệm con gái phải có nền tảng ổn định để dù có xảy ra chuyện gì thì mình vẫn có thể tự lo cho cuộc sống của mình. Khi đó, Hà đã nói chuyện thẳng thắn với anh Hải. Rồi hai người cũng thử chia tay một thời gian nhưng không được. Sau cùng, anh Hải quyết định chờ Hà. Đi học 2 năm về là cả hai làm đám cưới liền, sau đó sinh con.
Thời điểm mới cưới, Hà còn nghĩ sẽ đi làm nhưng công việc của chồng quá đặc biệt. Mình không thể đi làm văn phòng từ sáng đến chiều còn chồng thì lại làm việc từ chiều đến khuya. Như vậy thì hai vợ chồng không thể có nhiều thời gian dành cho nhau. Vì vậy bắt buộc mình phải kiếm một công việc phù hợp.
* Trong 2 năm yêu xa, tình cảm của anh chị có khi nào xảy ra trục trặc không?
- Hầu như không. Mình đi học thì bận rộn phải rồi, còn ông xã thì nghe bạn bè nói ở nhà rất ngoan nên mình yên tâm lắm. Trước khi quen Hà, anh Hải còn khô khan hơn nữa. Ảnh chỉ biết công việc thôi chứ không chơi bời, bạn bè cũng không nhiều.
* Vậy điểm nào ở Lý Hải khiến chị xiêu lòng?
- Thật sự hỏi bất chợt như vậy, Hà... không nghĩ ra được. Bây giờ thì tất nhiên cái gì cũng yêu. Còn trước đây khi quen nhau, ấn tượng đầu tiên của Hà về anh Hải là ảnh rất thật. Nhiều người mình gặp không mang lại cho mình cảm giác thật sự tin được. Còn anh Hải khi tiếp xúc, mình có cảm giác rất tin tưởng. Điều quan trọng nhất khi chọn một người bạn đời là người đó phải đáng tin cậy, là chỗ dựa vững chắc cho mình. Còn yêu một người mà lúc nào cũng thấp thỏm, nghi ngờ thì Hà không thích vậy. Thứ hai là anh Hải rất hiếu thảo với ba mẹ, gia đình anh chị em yêu thương nhau. Điều đó có nghĩa là anh ấy cũng sẽ biết lo cho gia đình mình sau này.
Tính anh Hải khá khô khan. Bốn năm học đại học, ảnh chưa từng đưa đón Hà đi học nhưng từ những điều mà mình nhìn trước được từ con người anh ấy, mình tin tưởng đó sẽ là người chồng tốt và may mắn là Hà nhìn không sai. Tình yêu của Hà và anh Hải có thể nói là phải trải qua thời gian mới hình thành chứ không phải tình yêu sét đánh. 
Bà xã Minh Hà luôn đồng hành cùng chồng trong công việc lẫn cuộc sống - Ảnh: Anh Toàn
Bà xã Minh Hà luôn đồng hành cùng chồng trong công việc lẫn cuộc sống - Ảnh: Anh Toàn 
* 20.10 vừa qua, ông xã có tặng quà cho chị không?
- Không. Nhưng Hà cảm thấy bình thường vì cuộc sống vợ chồng của mình là vậy. Tuy không làm gì nhưng ngày thường, có thời gian rãnh là anh Hải dành hết cho vợ con, muốn gì cũng chiều. Vậy là đủ rồi chứ cần chi một vài ngày lễ trong năm.
* Món quà mà chị thích nhất từ anh Hải là gì?
- Anh Hải đâu có tặng quà. Ảnh không có kiểu ngồi suy nghĩ mình thích gì để gây bất ngờ vì mình thích gì là hai vợ chồng cùng đi mua. Nhiều người sẽ thấy lạ nhưng cuộc sống của mình, mình phải biết chấp nhận và cảm thấy cũng có lợi. Có nhiều người thích món đó quá mà chồng không mua thì tỏ ra khó chịu nhưng mình không có cảm giác đó.
* Vậy lúc trước, anh Hải đã tán tỉnh chị như thế nào?
- Không ai tán tỉnh ai cả. Anh Hải chưa bao giờ nói yêu vợ, hành động lãng mạn cũng không có. Ảnh rất mắc cỡ. Khi cả hai có tình cảm với nhau, ảnh cũng không dám nói yêu nhau mà do mình tự cảm nhận thôi. Nếu chấm điểm ảnh như những người yêu bình thường thì chắc chấm điểm ở mức tệ luôn quá (Cười).
Tuy nhiên, khi nói chuyện với ảnh thì Hà biết ảnh là người rất chân thật. Ban ngày gặp anh Hải, nhiều khi sẽ không nghĩ ảnh là nghệ sĩ đâu vì nhiều khi ảnh ra đường mà vẫn mặc quần đùi, áo thun, bê bối lắm (Cười). Trong khi đó, Hà lại là người quan trọng vẻ ngoài. Anh Hải hay nói đùa rằng đáng ra Hà phải là người trong giới showbiz mới đúng, còn ảnh mới là người bình thường. 
Không lo ngại chuyện bị "giật chồng"
* Là một hotgirl sở hữu vẻ ngoài xinh xắn lại còn rất trẻ, giờ phải lui về để chăm sóc chồng và 3 con, chị có bao giờ cảm thấy hối tiếc không?
- Bản thân Hà không thấy tiếc vì mỗi người có mục đích riêng trong cuộc sống, có người xem sự nghiệp là quan trọng nhất còn Hà thì đặt gia đình lên hàng đầu. Hà nghĩ rằng 10 năm hay 20 năm nữa, nếu mình có năng lực thì mình vẫn đi làm được, không có gì phải sợ tụt hậu còn hạnh phúc gia đình mà mình không gìn giữ mỗi ngày, khi mất đi rồi thì rất khó lấy lại được.
* Vừa phải phụ giúp chồng quản lý 4 công ty, vừa phải chăm sóc 3 con nhỏ, thời gian đâu chị dành cho mình?
- Thật ra mình sắp xếp được hết nhưng hơi bận. Buổi sáng, 6 giờ là Hà thức dậy, dành 10-15 phút chăm sóc bản thân. Thời gian còn lại, Hà ưu tiên chăm sóc con, lo cho các con ăn uống, đi học... Rồi có thể tranh thủ khi bé ngủ hoặc khi đi học thì mình làm việc. Đôi khi, mình vừa giải quyết công việc, vừa nghe điện thoại, vừa bế con...
* Còn rất trẻ mà đã làm mẹ của 3 đứa con, Hà có thấy quá sớm không?
- Hà sinh bé đầu tiên là vào năm 27 tuổi. Hà nghĩ độ tuổi này tương đối phù hợp để có con vì lớn tuổi quá sinh em bé cũng không tốt mà anh Hải năm nay đã 47 tuổi rồi, rất mong có con. Thật ra, ban đầu hai vợ chồng chỉ tính sinh 2 đứa thôi, đứa thứ 3 là do vỡ kế hoạch nên để luôn (Cười).
Trước đây Hà không phải người yêu con nít, nghĩa là nhìn cũng thấy dễ thương đó nhưng không phải như người khác thấy con nít là vồ vập. Từ khi có con, Hà phải tìm hiểu tâm sinh lý trẻ con như thế nào, chơi với con rồi dần dần yêu con nít.
* Vậy anh chị có dự định sinh thêm bé thứ tư không?
- Hiện hai vợ chồng chưa có kế hoạch sinh bé thứ tư vì bé thứ 3 mới 10 tháng thôi. Anh Hải còn phải lo làm phim nữa. Đây mới là dự án điện ảnh thứ hai và lĩnh vực điện ảnh vẫn còn khá mới mẻ với hai vợ chồng nên anh ấy phải dành tâm huyết cho đứa con tinh thần này.
Khi đang mang bầu lần 3, Minh Hà vẫn đồng hành cùng chồng trong các hoạt động - Ảnh: Khoa Nguyễn
 Khi đang mang bầu lần 3, Minh Hà vẫn đồng hành cùng chồng trong các hoạt động - Ảnh: Khoa Nguyễn
* Là bà mẹ 3 con, có bao giờ chị tự ti trước những cô gái trẻ đẹp xung quanh chồng không?
- Mình cũng có giá của mình chứ (Cười). Với một người phụ nữ, vẻ đẹp bề ngoài thật ra chỉ là tương đối thôi vì cái đẹp trong mắt mỗi người rất khác nhau. Qua thời gian thì mình cũng phải già đi thôi, đâu thể nhìn một cô gái trẻ đẹp làm mục tiêu để chạy theo được. Quan trọng là bản thân mình phải có giá trị nhất định để người đàn ông của mình khi đi bất cứ đâu, gặp bất cứ ai cũng phải cân nhắc xem sự đánh đổi có đáng không. Những giá trị đó nằm ở kiến thức, cách đối nhân xử thế của mình...
Cái đẹp bên ngoài tồn tại trong một khoảng thời gian nhất định. Nhiều người không đẹp nhưng khi nói chuyện, bạn sẽ bị lôi cuốn ngay. Nếu lo chồng mình sa ngã thì không chỉ lo những cô gái đẹp bởi chưa chắc một cô gái không đẹp không làm chồng mình sa ngã được.
* Thời gian gần đây, showbiz rộ lên nhiều scandal tình cảm trong giới nghệ sĩ, trong đó có cả chuyện bị tố "giật chồng". Bản thân chị có lo lắng điều đó xảy ra với gia đình mình không?
- Có lẽ là không vì ngoài việc hiểu mình và chồng mình thì Hà lúc nào cũng chuẩn bị cho mình tư tưởng rằng tình yêu chỉ là cảm giác thôi, cuộc sống và con người có lúc cũng sẽ thay đổi. Nếu chẳng may không còn cảm thấy vui khi ở bên nhau thì Hà không bao giờ níu kéo. Ở bên nhau không thấy vui thì tại sao phải chịu đựng nhau? Khi sống cùng nhau, phải làm sao để bạn đời cảm thấy vui và hạnh phúc và bản thân mình cũng phải cảm nhận được điều đó thì mới lâu bền được. 
Lý Hải đi nhậu cũng dắt vợ theo
* Hiện nay, việc làm phim có khá nhiều rủi ro. Chị và anh Hải có lo lắng cho dự án phim thứ hai của mình không?
- Làm nghệ thuật mà cứ nghĩ đến cơm áo gạo tiền thì rất khó. Trong dự án phim lần này, Hà là người lo về doanh thu còn anh Hải tập trung về nghệ thuật. Khi làm một sản phẩm mà mình dành hết tâm huyết và có sự đầu tư chứ không phải chạy theo trào lưu nào đó thì mình tin khán giả sẽ đón nhận thôi vì bất cứ thời điểm nào, lứa tuổi nào cũng có nhu cầu giải trí. Nếu sản phẩm của mình đáp ứng nhu cầu của khán giả thì mình tin khán giả sẽ ủng hộ. 
* "Lật mặt 2" là dự án phim điện ảnh thứ hai do Lý Hải sản xuất. Từng là một diễn viên, vì sao chị không "xin" chồng một vai diễn nào đó trong phim?
 - Trước khi anh Hải sản xuất phim, Hà đã nhận nhiều lời mời tham gia phim điện ảnh lẫn phim truyền hình nhưng bản thân Hà không có niềm đam mê với nghệ thuật. Một lý do khác nữa là mình có con rồi, làm gì cũng phải nghĩ tới gia đình và con cái. Phụ nữ đã có chồng, có con mà làm diễn viên, đi quá nhiều thì khó mà chăm lo cho gia đình và cũng khó giữ gìn hạnh phúc gia đình được.
* Trong gia đình, chị là người "giữ tiền"?
- Đúng rồi! Anh Hải là người không quan tâm đến tiền bạc. Anh ấy thậm chí không quan tâm mình kiếm được bao nhiêu tiền. Ảnh làm việc theo sự đam mê chứ không quan tâm việc đó tốn bao nhiêu, thành công hay thất bại. Hà cho rằng đó là một cái hay của anh ấy vì nếu làm việc mà cứ quan tâm đến tiền bạc thì rất mệt mỏi. Minh chứng là phim "Lật mặt", ai nghe anh Hải làm một mình cũng sợ vì mới làm phim điện ảnh mà lại kiêm nhiều chức vụ nhưng kết quả là phim được rất nhiều người ủng hộ. 
* Vậy khi anh Hải cần sử dụng tiền có phải xin phép vợ không?
- Tiền trong nhà, anh ấy muốn lấy lúc nào thì lấy. Hà là người rất thoải mái, thậm chí còn phải nói anh Hải chi cho cái này, cái kia. Hà quan niệm mình làm ra được tiền chứ tiền không làm ra được mình cho nên cái gì để cuộc sống mình và những người xung quanh tốt hơn thì nên chi ra.
 * Nhắc đến chủ đề tiền bạc, cách đây không lâu, vợ chồng chị từng chia sẻ trên Facebook về việc bị một "fan ruột" lợi dụng tên tuổi lừa cửa hàng điện thoại lấy điện thoại. Sự việc đó đã được giải quyết như thế nào thưa chị?
- Chuyện đó thì mình đã chia sẻ rất rõ trên Facebook và sau đó công an đã vào cuộc. Bị hại là shop điện thoại chứ chứ không phải mình nhưng vợ chồng mình muốn cảnh giác mọi người vì bản thân hai vợ chồng đều rất tin người.
* Sau vụ việc này, chị có khuyên chồng nên giữ khoảng cách với fan không?
- Giữ khoảng cách thì không nhưng hiện tại vợ chồng mình không tiếp khách tại nhà nhiều nữa. 
* Lý Hải là ca sĩ, sắp tới lại tham gia đóng phim, việc anh ấy thân mật với những nữ đồng nghiệp khác có khiến chị khó chịu?
- Hà cảm thấy bình thường vì đó đơn giản chỉ là công việc thôi. Là vợ một nghệ sĩ thì không nên nghĩ quá nhiều, không nên tự tưởng tượng và suy diễn. Còn chuyện đóng phim, ôm hôn ai đó trên phim thì chỉ là một vai diễn. Chưa bao giờ Hà tự suy diễn ra đằng sau nụ hôn đó có cái gì. Anh Hải cũng biết tính của Hà vì Hà rất dễ, không bao giờ kiểm soát chồng nhưng nếu để Hà mất lòng tin một lần thì không bao giờ tha thứ hết nên anh Hải luôn tạo được cho Hà niềm tin tuyệt đối.
* Nói như vậy nghĩa là làm vợ ca sĩ phải mắt nhắm, mắt mở?
- Cũng không phải. Quan trọng là mình phải hiểu công việc của chồng mình và cảm thấy chuyện đó bình thường. May mắn, Hà là người quản lý thời gian biểu của anh Hải nên ảnh đi đâu mình cũng nắm được hết. Anh Hải không đi chơi với bạn bè nhiều mà đi đâu cũng dẫn vợ theo. Mình tin tưởng là nhờ vậy. Còn với Hà thì khi Hà đi đâu cũng chủ động gọi báo mình đi với ai, bao lâu để tạo lòng tin cho chồng. 
* Tuy nhiên, vợ chồng đôi lúc cũng phải cho nhau khoảng không riêng chứ?
- Tất nhiên, hai vợ chồng mình luôn dành cho nhau khoảng không riêng nhưng thường anh Hải đi nhậu cũng dẫn vợ theo. Ảnh ngồi với bạn nhậu còn vợ ngồi với vợ bạn nhậu (Cười). Giờ thú vui của ảnh là dẫn con đi chơi. Nhiều khi Hà nhiều việc quá, có thời gian là nghỉ ngơi còn ảnh lại là người hay nhắc Hà dẫn con đi chơi, đi siêu thị, mua sắm... 
* Vậy chị có bao giờ ghen hay chưa?
- Lâu lắm rồi Hà không còn ghen nữa. Khi không thích điều gì thì Hà nói thẳng là không thích để anh Hải sửa chữa liền. Ví dụ như khi anh Hải nói chuyện với một đồng nghiệp hay người nào khác phái mà nhiều hơn mức bạn bè thì Hà sẽ nói thẳng là em không thích như vậy để ảnh biết, chứ không phải im lặng để ảnh đoán. Anh Hải rất bận, không có thời gian quan tâm người yêu nhiều nên cái gì cũng phải nói thẳng. Chồng mình nên mình hiểu, ảnh không có nhiều thời gian để quan tâm hay tạo bất ngờ như những người khác.
* Có khi nào anh Hải ghen ngược lại chị không?
- Anh Hải không ghen nhưng cái nào ảnh không thích thì mình cảm nhận được. Trước khi cưới, ảnh ít nói lắm. Mình phải tinh tế mới nhận ra được. Nhiều khi phải dùng "chất xám" để yêu nữa (Cười). Sau này, khi là vợ chồng rồi thì Hà có nói thẳng với ảnh là có gì thì cứ góp ý cho em. Nhờ vậy ảnh mới nói nhiều hơn, còn trước đó thì ít nói lắm. 
* Xin cảm ơn chị!

Đọc thêm