“Vũ khí” bí mật của tân Hoa hậu thế giới 2013

(PLO) - Vượt qua 126 ứng viên đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ khác, người đẹp đến từ Philippines Megan Young đã xuất sắc giành ngôi vị Hoa hậu Thế giới 2013. Đây được xem là phần thưởng xứng đáng cho cô gái tài sắc vẹn toàn này.
“Vũ khí” bí mật của tân Hoa hậu thế giới 2013

Cô gái không bao giờ tự mãn

Thực ra, trước khi đăng quang tại cuộc thi Hoa hậu thế giới Philippines 2013, cuộc đời Megan Young cũng như bao người khác, có lúc thăng lúc trầm. Nhưng với bản lĩnh của một người phụ nữ mạnh mẽ, cô Hoa hậu tương lai đã không bao giờ chùn bước mà luôn phấn đấu vươn lên. 
Năm 15 tuổi, Megan từ thành phố Olongapo, thuộc tỉnh Zambales tới thủ đô Manila để tìm kiếm vận may trong ngành công nghiệp giải trí. Tại thời điểm đó, cha mẹ cô đang gặp trục trặc về tình cảm và cuộc hôn nhân của họ đang bên bờ vực đổ vỡ. Tất cả những điều mà Megan muốc lúc đó thực chất chỉ là một công việc ổn định để kiếm cơm nuôi sống các em.
Tham gia thử giọng trong chương trình truyền hình thực tế tìm kiếm tài năng Starstruck của đài GMA-7, Megan đã lọt qua vòng loại nhưng sớm dừng bước tại cuộc thi. Mặc dù vậy nhưng với thân hình cân đối, gương mặt xinh xắn, "ăn hình" cùng cách ứng xử thông minh, duyên dáng, Megan đã thu hút được sự chú ý của giới truyền thông. 
Các công ty giải trí cũng bắt đầu chú ý đến cô nhiều hơn. Các dự án đến với Megan ngày một nhiều và côcũng dần được công nhận là một ngôi sao, được công chúng biết đến nhiều hơn.
Tuy nhiên, sau vài năm hoạt động trong ngành giải trí, Megan nhận ra rằng sự nghiệp của cô vẫn không có gì làm chắc chắn. Cô chỉ là một ngôi sao đang lên cao ráo, có chút nhan sắc chứ chưa có gì làm xuất sắc. Với suy nghĩ đó, cô gái trẻ đã quyết định từ bỏ GMA-7 để thử sức trong lĩnh vực điện ảnh với mục đích trở thành một diễn viên thực lực. 
Với việc tham gia chương trình Người giấu mặt phiên bản Philippines, Megan rất được yêu mến và đã trở thành gương mặt quen thuộc với khán giả trên khắp cả nước. Sự kiên nhẫn quyết tâm cao độ của cô gái trẻ cuối cùng cũng đã được đền đáp xứng đáng.
Megan Young với chiếc vương miện danh giá
 Megan Young với chiếc vương miện danh giá
Sau đó, Megan giành được vai diễn quan trọng trong bộ phim “Cô gái xấu xí” phiên bản Philippines và càng trở nên nổi tiếng hơn nữa. Cùng thời điểm, Megan còn nhận lời làm người dẫn chương trình cho kênh âm nhạc Channel V Philippines.
Mới đây nhất, cô đã đảm nhận vai chính trong seris phim ăn khách Hiyas trước khi quyết định làm việc tại kênh truyền hình TV5. Tại TV5, cô đã có những vai diễn quan trọng trong các bộ phim nổi tiếng như: Never Say Goodbye (Không bao giờ nói chia tay) hay Misibis Bay (Vịnh Misibis).
Đến năm 2012, Megan bắt đầu nghiêm túc xem xét lại ý tưởng tham gia một cuộc thi sắc đẹp nào đó bởi từ nhỏ cô đã luôn ao ước được đội vương miện hoa hậu lên đầu. Cuối cùng, sau một thời gian cân nhắc, Megan đã quyết định tham gia cuộc thi Hoa hậu thế giới Philippines. 
Cô đã từ chối tất cả các hợp đồng biểu diễn và đóng phim để tập trung chuẩn bị cho cuộc thi sắc đẹp quan trọng. Kết quả là, Megan không những là người chiến thắng trong cuộc thi Hoa hậu thế giới Philippines mà còn sau đó còn tiến xa hơn nữa với việc được vinh danh trong cuộc thi Hoa hậu thế giới 2013.

Người phụ nữ giàu lòng thương

Ở Megan Young, người ta không chỉ thấy được hình ảnh một cô gái cao ráo, xinh đẹp mà cô còn được biết đến với tấm lòng hảo tâm, tích cực tham gia công tác từ thiện nhằm hướng tới một xã hội tốt đẹp hơn. Ngoài việc được Tổng thống Benigno Aquino III trao tặng danh hiệu “Đại sứ hòa bình quốc gia” với sự tích cực trong chiến dịch “Tôi đấu tranh vì hòa bình” do chính phủ phát động, Megan còn tham gia vào một loạt các hoạt động từ thiện khác nữa.

Một trong những hoạt động tích cực nhất của Megan Young là cuộc vận động vì quyền được đi học của trẻ em. Cô là thành viên tích cực của các Ủy ban phúc lợi xã hội về Bảo vệ trẻ em – tổ chức bảo vệ quyền của trẻ em trước nạn bạo hành, khai thác lao động và ngược đãi. 
Bên cạnh đó, Megan Young tham gia vào nhóm Cứu rỗi gia đình – một tổ chức từ thiện vận động quyên góp và ủng hộ các gia đình Philippines bị ảnh hưởng bởi thiên tai và các thảm họa tự nhiên khác.
Hơn tất cả, Megan còn là điển hình của một người chị cả mẫu mực trong gia đình. Ngay từ khi còn nhỏ, cô đã ý thức được việc phải kiếm tiền để nuôi dưỡng các em. Sau này, khi cuộc sống dễ chịu hơn, Megan vẫn sát sao bảo ban em trai và em gái học hành một cách tử tế. 
Tiếp bước chị, em gái cô là Lauren cũng đã gia nhập giới showbiz và đã có những thành công bước đầu. Cả hai chị em lại chung tay cố gắng để tạo điều kiện cho cậu em út Victor được học hành đầy đủ.

"Vũ khí" bí mật

Theo nữ diễn viên Lauren Young – em gái của tân Hoa hậu, "vũ khí" bí mật của chị gái cô chính là sự khiêm tốn và tinh thần sẵn sàng làm việc một cách chăm chỉ. Lauren cho biết, cô và người em trai tên Victor và mẹ là bà Vicky đã bay tới Bali để cổ vũ cho chị gái trong thời gian diễn ra cuộc thi Hoa hậu thế giới 2013.
Sau khi chứng kiến giây phút đăng quang của chị, Lauren đã đến gần Megan để chia sẻ niềm vui với chị gái. “Khi tôi hỏi chị ấy cảm thấy thế nào khi được đội chiếc vương miện màu xanh đẹp đẽ lên đầu, chị ấy nói rằng chị ấy cảm thấy không có gì thay đổi cả. Đó là điều tôi ngưỡng mộ nhất ở chị gái mình. Mặc dù điều kỳ diệu đã xảy ra, sự kiện sẽ làm thay đổi cuộc đời chị ấy đã đến nhưng chị ấy vẫn tỏ ra rất bình thường và khiêm tốn”, Lauren kể lại.
Megan Young là Hoa hậu khiêm tốn
 Megan Young là Hoa hậu khiêm tốn
Lauren kể lại, Megan đã nói với cô rằng đó mới chỉ là điểm khởi đầu trong cuộc hành trình để giúp thay đổi đất nước của họ và khiến cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn. “Megan nói rằng chị ấy vẫn sẽ vậy nhưng bộ mặt của đất nước chúng tôi sẽ khác”, Lauren cho biết thêm. 
Cũng theo em gái Hoa hậu thế giới 2013, nhờ người chị mà cô nhận ra rằng với việc chăm chỉ làm việc, chúng ta có thể có được tất cả những gì mà chúng ta muốn trong cuộc sống. “Megan luôn nói với tôi rằng không nên dựa dẫm vào bất cứ ai ngoài bản thân mình”.

Đọc thêm