“Vua hài Đất Việt” nên đổi thành “Hài Idol”

Rất nhiều người băn khoăn về tên gọi chương trình “Vua hài Đất Việt”. Bởi nếu đoạt giải nhất, những thí sinh ấy đương nhiên sẽ được gọi là “Vua hài Đất Việt”, một danh hiệu mà ngay cả các danh hài Xuân Hinh, Bảo Quốc, Hồng Vân, Chí Trung, Xuân Bắc… cũng phải mơ ước.

Lần đầu tiên, một chương trình tìm kiếm những cá nhân có tài năng diễn hài với tên gọi "Vua hài đất Việt 2011" sẽ được tổ chức ở Việt Nam với sự tham gia của các danh hài Xuân Bắc, Chí Trung, Tự Long, Hồng Vân, PGS.TS Nguyễn Thị Minh Thái, Đạo diễn Đỗ Thanh Hải... trong vai trò giám khảo. Tuy nhiên, tên gọi của chương trình gây nhiều băn khoăn.
Nhằm tạo ra sân chơi mới và tìm kiếm tài năng nghệ thuật hài trong cả nước, "Vua hài đất Việt” 2011 do công ty HeartLink, JSC tổ chức cho tất cả  công dân mang quốc tịch Việt Nam không giới hạn tuổi tác, nghề nghiệp, trình độ học vấn, giới tính, tôn giáo. Thí sinh có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại HeartLink,.JSC, số 9 Giáp Nhất, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội hoặc www.vuahaidatviet.com.vn.Các thí sinh sẽ có phần thi tự do để sơ tuyển và diễn xuất theo kịch bản của ban tổ chức để tìm ra vua hài.
“Vua hài Đất Việt” nên đổi thành “Hài Idol” ảnh 1
 

PGS.TS Nguyễn Thị Minh Thái chia sẻ rằng: “Khi xem phần thử, thấy tiếng cười được khai thác từ nghệ thuật truyền thống như chèo, tuồng, cải lương... tôi và khán giả cười rất hỉ hả”. PGS. T.S Minh Thái cũng hy vọng qua cuộc thi sẽ bổ sung một lớp nghệ sĩ chất lượng cho làng nghệ thuật hài Việt Nam.

Giải thưởng chương trình với giải nhất trị giá 100 triệu đồng, hai giải nhì mỗi giải 50 triệu đồng, ba giải ba mỗi giải 30 triệu đồng và một giải dành cho thí sinh được bình chọn nhiều nhất trị giá 30 triệu đồng. Các thí sinh hài đoạt giải có thể “có chân” trong Nhà hát kịch Việt Nam hoặc tham gia vào các chương trình hài trên các kênh truyền hình.

Chương trình “Vua hài đất Việt” dự kiến phát trên VTV3 đài truyền hình Việt Nam từ tháng 9/2011, sau các vòng thi khu vực tại Hà Nội, Quảng Bình và TP Hồ Chí Minh. Vòng sơ loại của "Vua hài đất Việt" chính thức khởi động vào tháng 7 trên phạm vi toàn quốc. 

Chương trình dự kiến diễn ra thường niên.

Tuy nhiên, rất nhiều người băn khoăn về tên gọi chương trình “Vua hài Đất Việt”. Bởi nếu đoạt giải nhất, những thí sinh ấy đương nhiên sẽ được gọi là “Vua hài Đất Việt”, một danh hiệu mà ngay cả các danh hài Xuân Hinh, Bảo Quốc, Hồng Vân, Chí Trung, Xuân Bắc… cũng phải mơ ước.

“Vua hài Đất Việt”, một chiếc áo quá hào quang và “quá sức” với các thí sinh. Nên chăng, ban tổ chức chương trình nên thay đổi là “Hài Idol” có lẽ thí sinh và những người theo dõi chương trình sẽ “tâm phục, khẩu phục” và tham gia, cổ vũ nhiệt tình hơn.

Thùy Dương

Đọc thêm