Xôn xao tin nhạc sĩ Trần Tiến qua đời, 'khổ chủ' bức xúc lên tiếng

(PLVN) - Nhạc sĩ Trần Tiến khẳng định vẫn "khỏe như voi". Ông sắp bay ra Hà Nội dự một đêm nhạc...
Nhạc sĩ Trần Tiến.
Nhạc sĩ Trần Tiến.

Mới đây, thông tin nhạc sĩ Trần Tiến qua đời vì bệnh ung thư vòm họng xuất hiện trên một số trang tin, mạng xã hội khiến nhiều người hoang mang.

Sáng 19/1, trả lời báo chí nhạc sĩ Trần Tiến phủ nhận thông tin trên. Ông bức xúc: “Đây chỉ là thông tin vớ vẩn chứ chưa có tin tức gì cả, gia đình cũng chưa báo gì”.

Trước đó, ngày 17/12, ông vẫn xuất hiện khoẻ mạnh tại một sự kiện ở Thành phố Vũng Tàu. Nhạc sĩ Trần Tiến đến xem Màu cỏ úa, hát Mặt trời bé con và nói: 'Tôi khỏe như voi'.

Bà Trần Bích Ngà - vợ nhạc sỹ thông tin, sức khoẻ chồng vẫn bình thường và tiến triển nhiều so với hồi mổ mắt cách đây hơn 1 tháng. Hàng ngày nhạc sỹ vẫn đi uống cà phê, trò chuyện với bạn bè.

Bà Ngà nói: “Anh ấy đang dự kiến cuối tuần chắc sẽ bay ra Hà Nội, tham dự đêm nhạc Trần Tiến- Thanh Tùng" tại Thủ đô. Vậy mà bỗng dưng người ta đặt điều thất đức như thế”. 

Bà Ngà cho biết đã liên hệ với luật sư khởi kiện các trang mạng đã đăng thông tin sai lệnh, bịa đặt bởi họ đã xúc phạm người đang sống, ảnh hưởng đến cuộc sống bình yên của gia đình bà. Luật sư đã nhận lời giúp đỡ và đang chuẩn bị hồ sơ, tài liệu liên quan để tiến hành khởi kiện. 

Hà Trần trước đó chia sẻ: "Tôi mới về thăm bố Tiến ở Vũng Tàu. Bố khoẻ và tinh thần phấn chấn kiên cường. Điều mà bố luôn mong muốn mọi người đừng quan tâm quá nhiều và đó là lý do bố không tiếp xúc với truyền thông. Đối với gia đình tôi, sức khoẻ của mọi người là điều quan trọng nhất. Vì thế mọi sự ưu tiên, quan tâm là dành cho nhau sự lạc quan yêu cuộc sống".

Nhạc sĩ Trần Tiến sinh năm 1947 ở Hà Nội, trong một gia đình có truyền thống về nghệ thuật. Ông không những là một nhạc sĩ tài ba trong dòng nhạc trữ tình Việt Nam mà còn là một ca sĩ có giọng hát ấm áp.

Những sáng tác của nhạc sĩ Trần Tiến phải kể đến: Mặt trời bé con, Tóc gió thôi bay, Chiếc vòng cầu hôn…

Đọc thêm