Xuân Lan chua xót kể chuyện bé Thỏ bị bố đẻ chối bỏ

Tình cũ đã yêu cầu siêu mẫu sửa ảnh bé Thỏ thành con lai và thêu dệt một câu chuyện để đánh lừa dư luận.
Xuân Lan khóc khi trò chuyện với MC Trấn Thành.
Xuân Lan khóc khi trò chuyện với MC Trấn Thành.

Siêu mẫu tâm sự, cô luôn cảm thấy cô đơn, nhiều lúc hoang mang không biết bản thân là gì giữa dòng đời này. Cô thấy số mình nhiều xui xẻo, hay gặp sai người, sai thời điểm. Với vỏ bọc bên ngoài lạnh lùng, trong nhiều năm Xuân Lan khiến nhiều người đàn ông chỉ muốn làm bạn chứ không dám yêu cô.

Trải qua mối tình 7 năm đầy hoang tưởng với một nam ca sĩ đồng tính, siêu mẫu đành phải hạ tiêu chuẩn của mình xuống. Cô từng gây bất ngờ với quyết định lên xe hoa cùng đạo diễn phim Nguyễn Thành Nam vào năm 2009, dù trước đó giữa họ không có dấu hiệu gì của tình yêu. Họ đã đến với nhau một cách chóng vánh. Sau một tháng trò chuyện cả hai đã yêu nhau, 3 tháng sau làm đám hỏi, quen được 9 tháng thì cưới. Ít ngày sau hôn lễ đình đám, hai vợ chồng sống ly thân rồi ly dị.

"Tôi đã hạ mình xuống để sánh vai nhưng cuối cùng, anh ấy vẫn chỉ muốn sống cùng ruộng đồng, con cá và sợ áp lực tiến thân cùng tôi", Xuân Lan trải lòng về lý do hôn nhân đổ vỡ.

Siêu mẫu không định sẽ kết hôn nữa mà chỉ mong có một đứa con. Xuân Lan gặp bố của bé Thỏ, chấp nhận mọi dị nghị của dư luận để tuyên bố mình là mẹ đơn thân. Khi cô mang thai, tất cả bạn bè, khán giả đều chúc mừng, chỉ riêng bạn trai lập tức nói lời từ biệt. Một thân một mình Xuân Lan vượt cạn trong cảnh giấu diếm, lẩn tránh, sợ báo chí chụp ảnh, đưa tin, người đời dị nghị, quở con.Khi đó, ở tuổi ngoài 30, Xuân Lan khao khát được làm mẹ. 3 năm sau ly hôn, cô mở lòng mình với người đàn ông khác. "Lúc đó tôi đã 36 tuổi nên phải tranh thủ làm mẹ trước khi hết cơ hội", cô nhớ lại.

"Những ngày tháng ấy thật tàn nhẫn, tôi đã phải giấu con suốt 100 ngày sau sinh", Xuân Lan nói. 

Chỉ 1 tuần sau khi bé Thỏ chào đời, bố đẻ của con gái đã gửi tin nhắn tàn nhẫn cho Xuân Lan: "Anh và em nên chấm dứt hẳn. Sau này anh sẽ có trách nhiệm với con. Giờ em muốn thì anh vẫn sẽ là bạn tốt của em". Xuân Lan chỉ trả lời: "Anh nên biến khỏi cuộc đời mẹ con tôi luôn".

Sau đó thỉnh thoảng Xuân Lan vẫn nhận được những tin nhắn kiểu "Em khỏe không?" của người cũ nhưng không bao giờ thấy anh ta hỏi thăm về con gái hay quan tâm con sống ra sao. Thậm chí, anh ta còn thêu dệt một câu chuyện khác khiến mọi người xung quanh không thể biết con của Xuân Lan chính là con của mình. Dù không cần trợ cấp của tình cũ nhưng Xuân Lan thú nhận: "Trong thâm tâm, tôi thấy hụt hẫng và đau khổ, chỉ mong người cũ biết thương con hơn".

Khi Xuân Lan muốn công khai hình ảnh của con gái, cô đã gửi tin nhắn và tấm ảnh định khoe với công chúng cho tình cũ xem trước. Không ngờ, người ấy đã yêu cầu cô phải photoshop, chỉnh ảnh con thành tóc vàng, mắt xanh để mọi người nghĩ bé Thỏ là con lai.

"Câu nói của anh ta như nhát dao đâm vào tim tôi và dập tắt mọi niềm hy vọng về một người cha có trách nhiệm với con mình. Tôi chấp nhận cắt đứt mọi quan hệ với người này vì biết anh ta vẫn chỉ là một đứa trẻ, không dám chịu trách nhiệm về những gì đã xảy ra trong đời mình", siêu mẫu nói. Tuy vậy, Xuân Lan không hận tình cũ vì ít nhất, anh ta đã cho cô báu vật là bé Thỏ.

Khi con gái hỏi về bố, siêu mẫu vẫn nói rằng ba đang đi làm xa, chưa thể về thăm con. Đôi khi, cô tự mua quà và nói rằng đó là "Ba tặng con" để bé Thỏ vui. Dù không có bố nhưng Thỏ được nhiều nghệ sĩ như Thân Thúy Hà, Việt Thanh, Đỗ Mạnh Cường... yêu mến, gọi là con.

Thỏ từng được gặp bố đẻ vài lần nhưng đó là những cuộc gặp xã giao, không quá 15 phút. Xuân Lan thừa nhận, con cô thiệt thòi vì thiếu vắng tình thương, sự chăm bẵm của cha. Vì vậy, dù từng bị phụ bạc, Xuân Lan vẫn sẵn sàng mở lòng để đón nhận những yêu thương mới đến với mẹ con cô. 

xuan-lan-chua-xot-ke-chuyen-be-tho-bi-bo-de-choi-bo-1

Cô đau đớn nhớ lại chuyện tình cũ từng bắt mình sửa ảnh con để đánh lừa dư luận về cha của bé Thỏ.

Tập 3 Sau ánh hào quang với sự xuất hiện của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và câu chuyện "Nước mắt ngai vàng" sẽ phát sóng vào 21h ngày thứ hai 16/10 trên Đài truyền hình TP HCM.

Đọc thêm