“Xuân tóc đỏ” Tuấn Dương qua đời

(PLO) -Nam diễn viên ghi dấu ấn với những vai hài hước qua đời rạng sáng 2/12, ở tuổi 61.
Thượng tá Nguyễn Công Bảy - Trưởng đoàn kịch Công an Nhân dân chia sẻ, trung tá - diễn viên Tuấn Dương mất vì căn bệnh ung thư vòm họng. Lễ viếng “Xuân Tóc Đỏ” sẽ diễn ra sáng 4/12 tại Nhà tang lễ Bệnh viện 19/8 Bộ Công An.
“Cơ quan và gia đình đang bàn bạc về việc đưa tang cho anh Tuấn Dương”, Thượng tá Nguyễn Công Bảy cho biết. Gia đình Tuấn Dương rất neo người, ông kết hôn muộn vào năm 2009 và không có con.
Diễn viên Tuấn Dương.
Diễn viên Tuấn Dương. 
Theo diễn viên Huy Hoàng (Minh Béo), diễn viên Tuấn Dương mới phát hiện mắc bệnh ung thư vài tháng nay. Sinh thời ông là người vui vẻ, tốt tính, được mọi người rất yêu mến. Diễn viên Minh Tiệp - người đóng vai con rể Tuấn Dương trong “Lập trình cho trái tim” - ngỡ ngàng không tin ông đã qua đời.
Tuấn Dương (ngồi) trong kịch "Số đỏ".
 Tuấn Dương (ngồi) trong kịch "Số đỏ".
Vai diễn nổi tiếng nhất của Tuấn Dương là Xuân Tóc Đỏ trong vở kịch được xây dựng từ tiểu thuyết “Số đỏ” của Vũ Trọng Phụng. Trong vở kịch có cảnh Xuân Tóc Đỏ bế bà Phó Đoan (do Ngọc Dậu đóng) vào trong phòng, nhưng Tuấn Dương nhỏ con còn Ngọc Dậu to béo nên ông để tuột bà Phó Đoan xuống đất. 
Diễn viên Ngọc Dậu nhanh ý diễn luôn cảnh ngược lại, thành bà Phó Đoan bế Xuân Tóc Đỏ, vừa bế vừa nói: "Thôi, để tôi bế cậu". Khán giả được một trận cười và đoàn quyết định thay đổi cảnh luôn trong kịch bản. Vở kịch đã được đưa đi lưu diễn nhiều nơi, nhận được sự tán dương của công chúng cả nước.
Ngoài ra, Tuấn Dương còn là người lồng tiếng rất giỏi. Ông thường đảm nhận công việc lồng tiếng cho các phim nước ngoài hoặc phim do Đài truyền hình Việt Nam sản xuất.

Đọc thêm