YouTuber 9 tuổi kiếm 700 tỷ đồng mỗi năm

(PLVN) - Trong danh sách 10 người "cá kiếm" được nhiều nhất từ YouTube năm 2020, cậu bé người Mỹ tên Ryan Kaji đã dẫn đầu khi chỉ mới vừa tròn 9 tuổi.

Trong khi bạn bè còn đang lo ăn học, cậu bé người Mỹ này đã mang về gần 30 triệu đô mỗi năm (700 tỷ đồng) chỉ sau 5 năm thành lập kênh YouTube.

Theo danh sách được công bố, trong số 10 người "cá kiếm" nhiều nhất từ nghề YouTuber, Ryan dẫn đầu với 29,5 triệu USD trong năm 2020 (khoảng 682 tỷ đồng). Bên cạnh đó, dù chỉ mới 9 tuổi, cậu bé đã được không ít các thương hiệu lớn ngỏ lời hợp tác như hãng đồ ngủ Marks & Spencer và sở hữu bộ phim truyền hình của riêng mình trên Nickelodeon.

Danh sách top YouTuber trong 3 năm liền đều có tên cậu bé Ryan 9 tuổi. (Ảnh: Chụp màn hình)
 Danh sách top YouTuber trong 3 năm liền đều có tên cậu bé Ryan 9 tuổi. (Ảnh: Chụp màn hình)

Không chỉ vậy, một số hãng sản xuất đồ chơi nổi tiếng cũng chủ động tìm đến Ryan, mong cậu trở thành gương mặt đại diện cho sản phẩm. Không khó để bắt gặp các món đồ chơi bày bán tại các chuỗi siêu thị lớn như Walmart, Target và Amazon có in hình Ryan.

Các sản phẩm đồ chơi có in mặt cậu bé được đặc biệt ưa chuộng tại Mỹ. (Ảnh: Pinterest)
Các sản phẩm đồ chơi có in mặt cậu bé được đặc biệt ưa chuộng tại Mỹ. (Ảnh: Pinterest) 

Ryan Kaji sinh năm 2011 hiện đang sống tại bang Texas (Mỹ) là một trong những YouTuber giàu có nhất thế giới. Dù chưa đầy 10 tuổi, cậu bé đã tạo nên thương hiệu riêng cho mình khi làm chủ kênh Ryan's World, đã sản xuất hơn 1800 video và đạt 27,6 triệu người đăng ký.

Ryan được yêu thích nhờ gương mặt khả ái, đôi mắt to và khả năng khuấy động bầu không khí. (Ảnh: The Toy Book)
Ryan được yêu thích nhờ gương mặt khả ái, đôi mắt to và khả năng khuấy động bầu không khí. (Ảnh: The Toy Book) 

Mỗi ngày đều cho ra nội dung mới, cậu bé hoạt động chăm chỉ từ khi tạo kênh năm 2015 và từ đó luôn lọt top danh sách những kênh YouTube nổi tiếng nhất thế giới. Nội dung cho ra của Ryan xoay quanh "đập hộp" đồ chơi, review sản phẩm, DIY và thực hiện nhiều thử thách thú vị. Video có lượt xem "khủng" nhất từ trước đến nay của cậu bé là "Trứng khổng lồ: Thử thách đồ chơi với cầu trượt nước bơm hơi" đạt hơn 2 tỷ lượt xem sau 4 năm ra mắt, sánh ngang với các siêu phẩm âm nhạc của sao trên thế giới.

Đọc thêm