17 người bị thương trong vụ động đất 6,1 độ Richter ở Đài Loan

(PLVN) - Một trận động đất mạnh 6,1 độ Richter ngày 18/4 đã làm rung chuyển Đài Loan, Trung Quốc, gây gián đoạn giao thông và khiến 17 người bị thương.
Đồ đạc bị rơi vỡ do động đất.
Đồ đạc bị rơi vỡ do động đất.

Theo AFP, trận động đất xảy ra khoảng 13h01 (giờ địa phương, 05h01 GMT), với tâm chấn nằm ở độ sâu 19km tại huyện Hualien, phía đông Đài Loan. Rung chấn được cảm nhận trên khắp Đài Loan.

Trong đó, những tòa nhà cao tầng tại Đài Bắc bị rung lắc mạnh, nhiều trường học tại huyện Yilan đã phải sơ tán học sinh và một tuyến đường cao tốc nối Hualien và Yilan đã phải đóng cửa vì rung chấn. Theo thống kê, tại Yilan đã có 2 người bị thương do bị đá rơi trúng.

Ngoài ra, 15 trường hợp bị thương khác cũng đã được ghi nhận. Hệ thống tàu điện ngầm Đài Bắc đã phải ngừng hoạt động trong 1 giờ để kiểm tra an toàn sau động đất.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cũng đã cảnh báo người dân sống gần bờ biển về một số ảnh hưởng của động đất nhưng cho biết sẽ không có sóng thần và lo ngại về thiệt hại tại Nhật Bản. 

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ cho rằng trận động đất mạnh 6,4 độ Richter, với tâm chấn ở độ sâu 15 km ở Hualien.

Vào tháng 2 năm ngoái, một trận động đất mạnh 6,4 độ Richter đã làm rung chuyển Hualien, khiến các tòa nhà đổ sập, tạo ra nhiều khe nứt lớn trên đường và khiến hàng nghìn người dân hoảng loạn.

Hơn 100 người đã thiệt mạng trong trận động đất ở phía nam Đài Loan năm 2016 và trận động đất mạnh 7,6 độ xảy ra năm 1999 là trận động đất tồi tệ nhất ở nước này, cướp đi sinh mạng của hơn 2.000 người.