5 người Thái Lan ở hang ngập nước có thể không cứu hết trong hôm nay

(PLO) - Hàng triệu người đang căng thẳng chờ đợi chiến dịch giải cứu những nạn nhân còn lại đang bị kẹt trong hang Tham Luang ở tỉnh Chiang Rai, miền bắc Thái Lan.
Các thợ lặn của hải quân Thái Lan ở hang Tham Luang.
Các thợ lặn của hải quân Thái Lan ở hang Tham Luang.

Theo Straits-Times, trong hôm nay (10/7), một nhóm các thợ lặn quốc tế và Thái Lan dự kiến sẽ tiến hành đợt giải cứu thứ 3 để đưa các thành viên còn lại của đội bóng thiếu niên của Thái Lan và huấn luyện viên của họ ra ngoài.

Đợt giải cứu thứ 3 này diễn ra trong bối cảnh những người còn lại đã bị kẹt trong hang đến 18 ngày. Trước đó, trong 2 ngày 8 và 9/7, lực lượng cứu hộ đã tiến hành 2 đợt giải cứu thành công, đưa được tổng cộng 8 cậu bé ra ngoài.

“Chúng tôi tự tin rằng chiến dịch tiếp theo sẽ diễn ra thuận lợi hơn và sẽ thành công 100%”, ông Narongsak Osotthanakorn, Tổng chỉ huy trung tâm điều phối chiến dịch giải cứu, cho biết.

Theo ông Narongsak, lực lượng cứu hộ sẽ thay mới các bình oxy và các thiết bị hỗ trợ cần thiết từ miệng hang vào nơi những người bị mắc kẹt trước khi tái khởi động chiến dịch giải cứu những người còn lại.

Vẫn theo ông này, sức khỏe của 5 người còn kẹt trong hang vẫn tốt. Tuy nhiên, 5 người còn lại có thể sẽ không thể được giải cứu hết trong đợt giải cứu hôm nay, 10/7.

“Tôi không thể nói được. Tôi không quyết định được mà vấn đề này phụ thuộc vào nhóm thợ lặn. Kế hoạch của họ được thiết kế để giải cứu 4 người mỗi đợt”, ông Narongsak cho hay khi được hỏi về khả năng toàn bộ 5 người đang kẹt lại sẽ được giải cứu trong hôm nay.