Bị tố “nhàn nhã”, ông Trump khẳng định làm việc nhiều hơn hầu hết các Tổng thống trước

(PLVN) - Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 10/2 đã lên tiếng về lịch làm việc bị rò rỉ lịch, theo đó cho thấy phần lớn thời gian trong ngày làm việc của ông khá nhẹ nhàng. 
Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Theo AFP, trong tuần qua, tờ Axios khiến dư luận xôn xao khi đăng tải thông tin cho biết 60% thời gian làm việc trong ngày của ông Trump được liệt vào mục “thời gian điều hành”, tức là khoảng thời gian dành cho việc đọc báo, mạng xã hội và xem TV.

Phản hồi thông tin này, Tổng thống Mỹ ngày 10/2 cho rằng thời gian rỗi như vậy nên được xem là “tích cực chứ không phải tiêu cực”.

“Khi cụm từ thời gian điều hành được sử dụng, tôi về cơ bản vẫn đang làm việc chứ không phải nghỉ ngơi. Trên thực tế, tôi có lẽ làm việc nhiều giờ hơn hầu hết các Tổng thống trước”, ông Trump tuyên bố.

Theo ông này, khi ông tiếp quản vai trò Tổng thống, đất nước Mỹ là “một mớ hỗn loạn”. “Tôi không có lựa chọn nào khác là làm việc rất nhiều giờ trong ngày”, ông nói. 

Cũng trong ngày 10/2, Nhà Trắng tiếp tục lên tiếng về lịch trình làm việc bị rò rỉ của ông Trump, theo đó cho thấy người đàn ông quyền lực nhất thế giới có ngày làm việc khá “thong thả”.

“Quãng thời gian điều hành đó cho phép tổng thống chuẩn bị cho cuộc họp tiếp theo, làm rõ thông tin từ cuộc họp trước đó”, quyền Chánh văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney lý giải.

“Điện thoại bắt đầu đổ chuông từ 6h30 sáng và cứ thế tiếp tục cho đến 23h00 đêm. Tôi có thể đảm bảo với các vị rằng ông ấy làm việc nhiều thời gian hơn những gì hiển thị trong lịch làm việc đó”, ông Mulvaney nói thêm.

Liên quan đến vụ việc, các nguồn tin cho biết, ông Trump đã yêu cầu truy tìm người đã làm rò rỉ lịch làm việc của tổng thống.

Phát biểu trên truyền hình Mỹ, quyền Chánh văn phòng Nhà Trắng cho biết Nhà Trắng hy vọng sẽ xác minh được thủ phạm của vụ việc “trong tuần này”.