Binh sỹ Nga diễn tập đổ bộ bờ biển Crimea

(PLVN) - Một nhóm các binh sỹ thuộc lực lượng lính thủy đánh bộ và lực lượng tấn công trên không thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga sẽ đổ bộ vào bờ biển Crimea như một phần của cuộc tập trận quy mô lớn đang được tổ chức ở miền nam nước Nga.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hãng tin TASS dẫn thông tin từ Hạm đội của Nga cho hay, các binh sỹ của lực lượng hải quân và các lữ đoàn phòng thủ bờ biển đã được bố trí tại thao trường Opuk cũng sẽ được giao nhiệm vụ phá các kênh cung cấp vũ khí và đạn dược cho các phần tử nổi dậy giả định, phá hủy các căn cứ và những khu ẩn nấp và tiêu diệt các nhóm có âm mư lật đổ.

“Ở giai đoạn kết thúc cuộc tập trận, lực lượng bộ binh của hải quân sẽ điều động một lực lượng tấn công trên biển và trên không đổ bộ vào khu vực có địa hình gồ ghề bằng tàu tấn công đổ bộ cỡ lớn Azov, tàu đổ bộ và trực thăng vận tải quân sự Mi-8. Việc này được thực hiện với sự hỗ trợ của pháo binh, lực lượng đặc nhiệm hải quân, chiến thuật và hàng không”, Hạm đội Nga cho hay.

Hiện, Quân khu phía Nam của Nga đang tiến hành các cuộc tập trận ở Biển Đen và tại 6 thao trường ở các khu vực Crimea, Krasnodar, Rostov và Volgograd. 

Tham gia tập trận có hơn 8.000 binh sĩ, hơn 200 hệ thống vũ khí, 30 máy bay và trực thăng cùng khoảng 10 tàu.