Chính phủ đóng cửa, ông Trump phải tự bỏ tiền túi mua đồ ăn đãi đội bóng

(PLO) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đích thân trả tiền mua đồ ăn nhanh về Nhà Trắng để thiết đãi đội bóng bầu dục của trường Đại học Clemson nhân dịp đội này giành danh hiệu vô địch quốc gia.
Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Theo CNN, Phó Thư ký báo chí Nhà Trắng Hogan Gidley trong một tuyên bố cho biết ông Trump muốn tổ chức một buổi tiệc vui vẻ để chúc mừng “Những con hổ” Clemson nhân dịp đội này giành danh hiệu Vô địch quốc gia các trường đại học của Mỹ. 

Thông thường, các đầu bếp Nhà Trắng sẽ chuẩn bị đồ ăn cho những sự kiện như vậy. Tuy nhiên, vì Chính phủ Mỹ đang đóng cửa nên phần lớn các nhân viên Nhà Trắng, trong đó có những đầu bếp, đang nghỉ việc. 

“Do vậy, Tổng thống đã tự mình trả tiền để mua cho các cầu thủ một số món ăn nhanh yêu thích”, ông Gidley cho hay.

Trước đó, ông Trump cũng xác nhận ông sẽ mua đồ ăn nhanh của các hãng McDonald's, Wendy's và Burger King's để thết đãi các vận động viên.

“Vì Chính phủ đang đóng cửa nên chúng tôi đã mua một số đồ ăn nhanh của Mỹ, do tôi chủ chi. Rất nhiều hamburger, rất nhiều pizza”, ông Trump cho hay.

Đến nay, Chính phủ Mỹ đã đóng cửa một phần qua ngày thứ 24, là lần đóng cửa dài nhất lịch sử.

Cũng vì vấn đề này mà Nhà Trắng đang hoạt động với chỉ một số ít nhân viên. Phần lớn các nhân viên ở khu Điều hành – những người chịu trách nhiệm chuẩn bị cho các tiệc lễ tân như vậy đang nghỉ việc ở nhà hoặc được cho nghỉ phép.

Đọc thêm