Chủ tịch hãng hàng không Korean Air qua đời

(PLVN) - Chủ tịch Cho Yang-ho của hãng hàng không Korean Air đã qua đời, hãng hàng không Hàn Quốc ngày 8/4 thông báo.
Ông Cho Yang-ho.
Ông Cho Yang-ho.

Reuters dẫn tuyên bố của Korean Air cho hay, ông Cho đã qua đời tại Mỹ vào rạng sáng 8/4 vì một căn bệnh mãn tính. Một quan chức của công ty cho biết ông Cho bị bệnh phổi.

Ông Cho ra đi chỉ gần 3 tuần sau khi các nhà đầu tư đã bỏ phiếu loại bỏ ông khỏi hội đồng quản trị của hãng.

Việc các nhà đầu tư quyết định “hất cẳng” ông Cho diễn ra trong bối cảnh Korean Air trong những năm gần đây liên tục vướng vào những vụ bê bối liên quan đến các thành viên của gia đình sáng lập hãng mà đỉnh điểm là việc ông Cho hồi cuối năm ngoái bị truy tố về cáo buộc tham ô và xâm phạm lòng tin. Ông Cho đã phủ nhận các cáo buộc chống lại mình.

Những rắc rối với gia đình ông này bắt đầu nổi lên sau khi cô con gái lớn của ông là cô Heather Cho trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông quốc tế vào năm 2014, khi cô nổi giận với một nhân viên vì cách được phục vụ hạt mắc-ca trong khoang hạng nhất của một chuyến bay của hãng hàng không Korean Air và ra lệnh cho máy bay quay trở lại cổng đỗ tại sân bay New York.

Cho Hyun Ah sau đó đã phải ngồi tù một thời gian ngắn. Con gái út của ông Cho là Cho Hyun Min đầu năm 2018 cũng bị buộc tội hất nước vào một nhân viên tại một cuộc họp vì giận dữ.

Vợ ông Cho là bà Lee Myung Hee cũng bị cảnh sát nhiều lần thẩm vấn vì liên quan tới các cáo buộc đã chửi bới, đánh đập và thậm chí ném cả kéo vào người các nhân viên dưới quyền.

Sau cái chết của ông Cho được công bố, đến 0h17 GMT, cổ phiếu của Korean Air đã tăng 3%, cao hơn nhiều so với mức tăng trung bình 0,3% của thị trường.