Chú vịt “đơn độc nhất thế giới” qua đời, Chủ tịch Quốc hội New Zealand gửi lời chia buồn

(PLVN) - Chú vịt có tên Trevor sống ở đảo quốc bé nhỏ Niue ở Thái Bình Dương đã qua đời, dấy lên sự thương xót từ người dân ở nhiều nơi, trong đó có New Zealand.
Chú vịt Trevor.
Chú vịt Trevor.

Theo AFP, theo trang Facebook được tạo riêng cho Travor, chú vịt này đã được phát hiện đã chết ở một bụi cây do bị chó tấn công hôm cuối tuần vừa rồi.

Giám đốc điều hành của Phòng thương mại Niue Rae Findlay nói rằng việc chú vịt qua đời là một tin buồn đối với tất cả người dân Niue.

Niue là một đảo nhỏ nằm ở cách New Zealand khoảng 2.400 km về phía Đông Bắc. Hòn đảo này chỉ có 1.600 dân.

Là một trong những đảo san hô lớn nhất thế giới, Niue không có ao hay đầm lầy, là những nơi vịt thường sinh sống. Trên đảo cũng hề không hề có con vịt nào.

Chính vì vậy nên khi Trevor xuất hiện hồi năm ngoái, nhiều người đã cho rằng nó đã bị bão đánh từ New Zealand dạt vào hòn đảo.

Chú vịt sau đó đã “định cư” ở một vũng nước nhỏ ven đường. Lực lượng cứu hỏa địa phương và các tình nguyện viên kể từ đó đã tìm mọi cách để cho vũng nước không bị khô cạn.

Chú vịt trở nên nổi tiếng với người dân địa phương đến mức khi Phó Tổng biên tập phụ trách chính trị của tờ New Zealand Herald Claire Trevett đến thăm đảo quốc này, người dân địa phương đã lấy chú vịt như một dấu mốc để chỉ đường.

“Có người khi đó đã chỉ tôi rằng sau khi đi qua con vịt thì rẽ phải. Đó là con vịt duy nhất ở Niue”, bà Claire Trevett kể lại.

Kể từ đó, chú vịt trở nên nổi tiếng và được đặt cho biệt danh “chú vịt cô độc nhất thế giới” vì sự tồn tại độc nhất của nó trên hòn đảo bé nhỏ.

Ông Trevor Mallard - Chủ tịch Quốc hội New Zealand, người đã được lấy tên để đặt tên cho chú vịt - đã gửi lời chia buồn về sự ra đi của chú.

“Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất từ Quốc hội New Zealand tới người dân Niue”, ông Mallard viết trên thông báo trên Facebook về cái chết của chú vịt.