Chuyên gia Nga nói về tên lửa có tầm bắn 'vô đối' Kh-101

(PLVN) - Tên lửa hành trình Kh-101 có thể được sử dụng làm cơ sở để chế tạo tên lửa liên lục địa trong thiết bị hạt nhân, hãng tin Sputnik dẫn lời ông Konstantin Sivkov - Chủ tịch Học viện lâm các vấn đề địa chính trị Nga – nhận định.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo ông Sivkov, các dữ liệu về tên lửa Kh-101 đã nổi tiếng từ lâu vì tên lửa này đã được sử dụng ở một số nơi, bao gồm cả ở Syria. 

Theo vị chuyên gia người Nga, tên lửa của Nga có phạm vi hoạt động độc đáo và vượt xa những vũ khí mà Mỹ đang sở hữu.

“Trong tương lai tên lửa này có thể được phát triển thêm, tạo ra tên lửa hành trình với tầm hoạt động thuộc liên lục địa có thiết bị hạt nhân. Cho đến nay chưa một nước nào có thứ vũ khí như vậy”, ông Sivkov nói.

Trước đó, truyền thông Nga dẫn lời ông Vladimir Obnosov - CEO tập đoàn Vũ khí tên lửa chiến thuật Nga – cho rằng tầm bắn của tên lửa Nga Kh-101 hiện tại là “vô đối”.

Hồi đầu tháng 8 vừa qua, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng sau khi Mỹ rút khỏi Hiệp ước về tên lửa tầm trung và tầm ngắn (INF), Nga sẽ chống lại những mối đe dọa với nước này bằng cách sử dụng những phương tiện hiện đại mà Nga có sẵn, trong đó có các tên lửa phóng trên không Kh-101 và Kinzhal; các tên lửa phóng trên biển Kalibr và cả hệ thống siêu thanh như tên lửa Zircon.