Đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên bác tin sắp làm đại sứ tại Nga

(PLVN) - Đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun ngày 21/8 khẳng định ông vẫn tiếp tục tập trung vào việc đưa đến những tiến triển trong đàm phán với Triều Tiên và nỗ lực hết sức vì mục tiêu phi hạt nhân hóa Bình Nhưỡng.
Đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun.
Đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun.

Theo AFP, trong tuyên bố được đưa ra sau cuộc gặp với người đồng cấp Hàn Quốc Lee Do-hoon tại Seoul, ông Biegun tuyên bố Mỹ sẵn sàng đàm phán với Triều Tiên ngay khi nhận được thông tin từ phía Bình Nhưỡng.

Ông Biegun cũng bác bỏ thông tin ông sắp nhậm chức đại sứ Mỹ tại Nga, khẳng định ông vẫn tiếp tục tập trung vào việc đưa đến những tiến triển trong đàm phán với Triều Tiên và nỗ lực hết sức vì mục tiêu phi hạt nhân hóa Bình Nhưỡng.

Phát biểu của đặc phái viên Mỹ được đưa ra trong bối cảnh có những đồn đoán cho rằng các nhà đàm phán của Mỹ có thể gặp đại diện của Triều Tiên ở khu vực phi quân sự phân chia Hàn Quốc với Triều Tiên để khởi động các cuộc đàm phán cấp chuyên viên trong thời gian diễn ra chuyến thăm 3 ngày từ ngày 20/8 của ông Biegun tới Hàn Quốc.

Đồn đoán về việc Mỹ - Triều nối lại đàm phán rộ lên sau khi Mỹ và Hàn Quốc kết thúc cuộc tập trận quân sự chung kéo dài 2 tuần vào ngày 20/8.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm đầu tháng cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim trong một lá thư được trao tận tay cho ông bày tỏ hy vọng nối lại việc đối thoại giữa 2 nước ngay khi cuộc tập trận chung của Mỹ và Hàn Quốc kết thúc.