Đồn đoán ý đồ của Tổng thống Ukraine khi muốn 'dời đô'

(PLVN) - Việc chuyển thủ đô Ukraine từ Kiev sang thành phố khác sẽ giúp Tổng thống Vladimir Zelensky có vẻ gần gũi hơn với người dân, hãng tin Sputnik dẫn lời ông Ruslan Bortnik - chuyên gia Ukraine – nhận định.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo ông Bortnik, kế hoạch chuyển thủ đô của Ukraine đang được đưa ra thảo luận, trong đó nhiều thành phố và thành phố nhỏ đang được xem xét để trở thành thủ đô mới. 

“Tôi không loại trừ khả năng nhóm của ông Zelensky trong chiến dịch bầu cử có thể xem đây là một phần của chủ nghĩa dân túy lành mạnh”, ông Bortnik nói.

Theo vị chuyên gia, điều này nếu diễn ra sẽ giúp ông Zelensky tạo ra sự khác biệt với các đời Tổng thống trước, đồng thời lại khiến ông tạo dựng được cảm giác gần gũi hơn với người dân.

“Cuối cùng, điều này sẽ cho phép hạn chế liên lạc giữa các quan chức chính phủ và những đối thủ, loại bỏ tác động của những thể chế kinh tế, chính trị tập trung ở Kiev”, Bortnik nói thêm.

Những bình luận trên được đưa ra sau khi Nghị sĩ Ukraine Vadim Rabinovich cho biết, chính quyền của Tổng thống Ukraine đã đề xuất chuyển thủ đô từ thành phố Kiev đến thành phố khác. Tuy nhiên, ông Rabinovich chỉ coi đây là ý tưởng khôi hài.Những bình luận trên được đưa ra sau khi Nghị sĩ Ukraine Vadim Rabinovich cho biết, chính quyền của Tổng thống Ukraine đã đề xuất chuyển thủ đô từ thành phố Kiev đến thành phố khác. Tuy nhiên, ông Rabinovich chỉ coi đây là ý tưởng khôi hài.