Động đất tại Iran, ít nhất 75 người bị thương

(PLO) - Đã có ít nhất 75 người bị thương trong trận động đất mạnh 5,9 độ Richter làm rung chuyển thành phố Gilangharb ở tỉnh Kermanshah, miền Tây Iran ngày 6/1. 
Tâm chấn động đất.
Tâm chấn động đất.

Hãng tin ISNA của Iran dẫn thông tin từ Trung tâm Địa chấn học Iran cho biết, tâm chấn của trận động đất ở độ sâu 10 km.

Ít nhất 15 dư chấn, trong đó có những dư chấn có cường độ từ 3,0 đến 4,8 độ Richter đã được ghi nhận sau động đất. 

Người dân ở tỉnh Lorestan kế cận và một số địa phương tại nước láng giềng Iraq cũng cảm nhận được cơn địa chấn. 

Theo Người đứng đầu Tổ chức Tình trạng khẩn cấp Iran Hossein Kolivand, đa số các nạn nạn nhân bị thương khi hoảng loạn chạy ra đường. 

Động đất cũng đã làm hư hại nhiều tòa nhà và khu nông trại, ảnh hưởng tới hệ thống cung cấp nước sạch của thành phố.

Các đội cứu trợ và đánh giá tình hình của Hội Chữ thập đỏ Iran đã được cử tới khu vực thiên tai, triển khai công tác hỗ trợ. Các trường học trong khu vực sẽ tạm đóng cửa trong ngày 7/1. 

Tháng 11/2017, 211 người cũng đã thiệt mạng trong một trận động đất cường độ 7,3 Richter làm rung chuyển khu vực Lorestan ở biên giới Iran- Iraq.

• Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS), một trận động đất mạnh 6,6 độ Richter cũng đã làm rung chuyển khu vực cách thành phố Ternate thuộc quần đảo Molucca của Indonesia 174 km về hướng Tây-Tây Bắc. 

Theo USGS, động đất xảy ra vào lúc 17h27 GMT ngày 6/1 với tâm chấn nằm ở độ sâu 60,5 km. Không có đe dọa sóng thần do trận động đất./.

Đọc thêm