“Dớp” đen chưa hết, Boeing tiếp tục bị Bộ Quốc phòng Mỹ từ chối nhận lô máy bay KC-46

(PLVN) - Không quân Mỹ ngày 2/4 cho biết đã lần thứ 2 tạm dừng việc tiếp nhận các máy bay tiếp nhiên liệu KC-46 mới của Boeing do vấn đề chất lượng.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo AFP, quyết định trên được đưa ra vào ngày 23/3 vừa qua và được Bộ trưởng Không quân Mỹ Heather Wilson xác nhận tại phiên điều trần về vấn đề ngân sách của Quốc hội Mỹ ngày 2/4.

“Không quân đã một lần nữa tạm dừng việc tiếp nhận các máy bay chở dầu KC-46 mới trong khi tiếp tục nỗ lực làm việc với Boeing để đảm bảo tất cả các máy bay đều đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng và an toàn cao nhất”, Bộ trưởng Wilson cho hay.

Theo Bộ trưởng Wilson, quyết định dừng tiếp nhận được đưa ra sau khi các thanh tra của lực lượng Không quân đã phát hiện ra một số mảnh vỡ vật thể lạ trong những chiếc máy bay mới mà theo quy định tiêu chuẩn không thể có các mảnh vỡ đó.

Ngoài ra, các thanh tra cũng đã phát hiện một số vấn đề khác trên máy bay Boeing không đáp ứng được các tiêu chuẩn về chất lượng.

Theo Bộ trưởng Wilson, các vấn đề được phát hiện “không liên quan đến thiết kế hoặc thông số kỹ thuật”.

Đây là lần thứ 2 trong năm nay Boeing phải đối mặt với những chỉ trích về chất lượng. Trước đó, hồi tháng 1 vừa qua, Không quân Mỹ đã tiếp nhận các máy bay KC-46 đầu tiên, chậm hơn một năm so với dự kiến. 

Theo kế hoạch, Không quân Mỹ sẽ mua tổng cộng 179 chiếc KC-46 để thay thế cho các máy bay KC-10 và KC-135 đã lỗi thời. 

Để có được hợp đồng này, Boeing đã phải cạnh tranh gay gắt với Airbus.