Dừng hoạt động ứng dụng gọi xe lớn nhất Trung Quốc sau vụ khách bị hiếp, giết

(PLO) - Didi Chuxing, hãng có ứng dụng gọi xe lớn nhất Trung Quốc đã thông báo ngưng dịch vụ trên toàn quốc sau vụ việc một khách hàng của hãng đã bị tài xế hãm hiếp và giết ở thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Reuters dẫn tuyên bố từ Didi Chuxing nói rằng hãng này cảm thấy đáng tiếc khi phải tạm thời ngưng dịch vụ vì “các sai lầm đầy thất vọng”. Didi Chuxing cũng nói rằng hãng này sẽ tiến hành đánh giá lại mô hình hoạt động trong thời gian ngừng cung cấp dịch vụ. Theo Reuters, đại diện của Didi Chuxing đã phải tới làm việc với Bộ Công an, Bộ Giao thông Vận tải Trung Quốc và nhận được yêu cầu phải tiến hành cải thiện toàn diện ứng dụng gọi xe để đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn.

Động thái trên diễn ra sau vụ việc một cô gái 20 tuổi bị một người đàn ông 27 tuổi là tài xế của hãng Didi Chuxing hãm hiếp và sát hại. Hãng trên cho biết rằng tài xế này không có tiền án và đã vượt qua việc nhận dạng khuôn mặt trước khi bắt đầu công việc. Tuy nhiên, theo các nguồn tin, lái xe này chỉ 1 ngày trước đó đã bị hành khách khiếu nại.

Vụ việc trên xảy ra chỉ 2 tháng sau khi một nữ tiếp viên hàng không hồi tháng 6 vừa qua cũng đã bị một tài xế của Didi Chuxing giết chết. Thủ phạm trong vụ việc này sau đó bị phát hiện đã sử dụng thông tin của cha hắn để đăng ký làm tài xế của ứng dụng. Trước khi gây án, tên này cũng đã nhiều lần bị khiếu nại nhưng Didi đã không có biện pháp xử lý thỏa đáng, dấy lên những bức xúc về việc quản lý tài xế lỏng lẻo của hãng.

Lần đó, Didi cũng đã đóng cửa 1 tuần để xử lý các vấn đề liên quan nhưng thảm kịch vẫn tiếp diễn. Bộ Công an và Bộ Giao thông Vận tải Trung Quốc nói rằng Didi Chuxing phải “chịu trách nhiệm không thể rũ bỏ” vì để xảy ra vụ việc mới nhất. 

Đọc thêm