Em gái quyền lực của Chủ tịch Kim tái xuất sau 52 ngày “bặt vô âm tín”

(PLVN) - Người em gái quyền lực của Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã lần đầu tiên xuất hiện trở lại trước công chúng sau 52 ngày vắng bóng.
Bà Kim Yo-jong xem biểu diễn nghệ thuật ngày 3/6
Bà Kim Yo-jong xem biểu diễn nghệ thuật ngày 3/6

Theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, hãng thông tấn Nhà nước Triều Tiên (KCNA) ngày 4/6 đưa tin, ngày 3/6, bà Kim Yo-jong - em gái của Nhà lãnh đạo Kim Jong-un - đã tham dự chương trình biểu diễn nghệ thuật và thể dục dụng cụ có tên Vùng đất của nhân dân được tổ chức tại sân vận động 1/5 ở thủ đô Bình Nhưỡng hôm 3/6. Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cũng có mặt tại sự kiện này.

Đây là lần đầu tiên bà Kim Yo-jong xuất hiện kể từ sau lần xuất hiện gần nhất trên truyền thông Triều Tiên khi dự kỳ họp Quốc hội của Triều Tiên hồi tháng 4 vừa qua.

Bản tin của KCNA được đưa ra giữa lúc báo chí Hàn Quốc dẫn các nguồn tin đưa tin rằng ông Kim Jong-un đã tiến hành một trừng phạt quy mô lớn nhằm vào các quan chức có liên quan đến việc chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra hồi tháng 2 vừa qua. 

Trong số đó, bà Kim Yo-jong – em gái và là trợ lý thân cận của ông Kim – cũng được cho là đã bị kỷ luật.

Nghi ngờ về việc này càng gia tăng sau khi bà Kim Yo-jong vắng mặt trong chuyến công du tới thành phố Vladivostok của Nga hồi tháng 4 của ông Kim Jong-un. Trước đó, bà này luôn tháp tùng anh trai trong các chuyến công du nước ngoài.

Tuy nhiên, cũng có nguồn tin khi đó nói rằng bà Kim Yo-jong không xuất hiện vì lý do sức khỏe.

Tại cuộc bầu cử Quốc hội Triều Tiên hồi tháng 3 vừa qua, bà Kim Yo-jong đã lần đầu tiên được bầu vào cơ quan lập pháp tối cao của nước này.

Trước đó, ngày 3/6, truyền thông Triều Tiên cũng đã đưa tin về hoạt động của Kim Yong-chol – người được coi là “cánh tay phải” của ông Kim Jong-un, từng giữ chức Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Thống nhất Kim Yong-chol – sau khi có thông tin nói rằng ông này đã bị phạt lao động cải tạo ở một tỉnh xa vì kết quả của hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2.