Giữa lùm xùm, Nhà Trắng xác nhận Tổng thống Trump gặp Tổng thống Ukraine ngày 25/9

(PLVN) - Nhà Trắng vừa thông báo Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ lần đầu tiên gặp mặt người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky bên lề phiên họp thứ 74 của Đại hội đồng Liên hợp quốc ở New York vào ngày 25/9 tới.
Ông Zelensky và ông Trump.
Ông Zelensky và ông Trump.

Theo tờ Ukrinform, 2 tổng thống Mỹ và Ukraine dự kiến sẽ thảo luận về tiến trình giải quyết cuộc xung đột ở Donbas, về hợp tác giữa Ukraine và Mỹ trong lĩnh vực năng lượng và thương mại.

Những lo ngại của Mỹ về việc Trung Quốc muốn sở hữu các tài sản sở hữu trí tuệ của Ukraine cũng có thể được đề cập trong cuộc gặp.

Trước đó, Văn phòng Tổng thống Ukraine xác nhận ông Trump và ông Zelensky sẽ gặp nhau bên lề phiên họp của Đại hội đồng Liên hợp quốc.

Thông tin của Nhà Trắng được đưa ra giữa lúc có những thông tin cho rằng ông Trump đã thúc giục ông Zelensky điều tra cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden và con trai của ông này là ông Hunter Biden để đổi lấy việc Mỹ tiếp tục hỗ trợ quân sự cho Ukraine.

Ông Hunter trước đó từng là thành viên ban giám đốc một công ty gas tại Ukraine. Còn ông Joe Biden hiện đang là ứng viên triển vọng hàng đầu của đảng Dân chủ có thể cạnh tranh với ông Trump tại chiến dịch bầu cử Tổng thống Mỹ 2020.

Ông Trump đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc này.