Hai máy bay ném bom 'mạnh nhất lịch sử' của Nga phô diễn năng lực

(PLVN) - Hai máy bay ném bom mang tên lửa chiến lược Tupolev Tu-160 của Nga đã thực hiện chuyến bay từ cực đông khu vực Chukotka tới Vùng Saratov ở miền nam nước Nga.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hãng tin TASS dẫn thông tin từ Quốc phòng Nga cho hay, các phi hành đoàn trên 2 máy bay ném bom mang tên lửa chiến lược Tu-160 đã thực hiện chuyến bay từ Khu tự trị Chukotka tới Vùng Saratov.

Các máy bay ném bom này đã vượt quãng đường hơn 8.000km, bay qua Bắc Băng Dương, Biển Đông Siberia và Kara.

Các máy bay này đã được tiếp nhiên liệu trên không trung trong suốt hành trình nằm trong khuôn khổ các cuộc tập trận chiến thuật của lực lượng hàng không tầm xa của Nga.

Trước đó, 2 máy bay ném bom chiến lược Tu-160 của Nga cũng đã thực hiện chuyến bay kéo dài hơn 8 giờ tới sân bay Anadyr ở bán đảo Chukotka mà không cần tiếp nhiên liệu giữa không trung.

Cuộc tập trận chiến thuật nói trên diễn ra dưới sự chỉ đạo của Trung tướng Sergei Kobylash - Chỉ huy lực lượng hàng không tầm xa của Nga. Hoạt động này sẽ kéo dài đến cuối tuần. Cuộc diễn tập có sự tham gia của khoảng 10 máy bay Tu-160, Tu-95MS và Il-78.

Máy bay ném bom Tu-160 được coi là máy bay siêu thanh lớn nhất và mạnh nhất trong lịch sử hàng không quân sự Nga. Đây cũng là máy bay chiến đấu nặng nhất của nước này.

Giới chức Nga hồi đầu năm cũng đã thông báo sẽ tiến hành các cải tiến kỹ thuật để nâng hiệu suất của máy bay ném bom này thêm 60%.

Đọc thêm