Hậu bầu cử Mỹ: Cấp cao đảng Dân chủ “tuyên chiến” với ông Trump?

(PLO) - Lãnh đạo đảng Dân chủ tại Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi cam kết sẽ mở ra “kỷ nguyên mới” trong hoạt động giám sát của quốc hội đối với Tổng thống Donald Trump.
Bà Nancy Pelosi dự kiến sẽ trở thành Chủ tịch Hạ viện Mỹ sau bầu cử giữa kỳ.
Bà Nancy Pelosi dự kiến sẽ trở thành Chủ tịch Hạ viện Mỹ sau bầu cử giữa kỳ.

Theo Reuters, phát biểu trên được bà Pelosi đưa ra chỉ 1 ngày sau khi đảng Dân chủ đã lần đầu tiên trong 8 năm qua thành công trong việc giành lại quyền kiểm soát Hạ viện Mỹ từ tay đảng Cộng hòa.

“Chúng tôi có trách nhiệm giám sát được quy định bởi Hiến pháp. Điều này không có nghĩa là chúng tôi tìm cách mở ra một cuộc chiến nhưng nó có nghĩa là chúng tôi thấy cần phải có những động thái phù hợp và chúng tôi sẽ làm như vây”, bà Pelosi nói.

Phát biểu này đã dấy lên những đồn đoán cho rằng đảng Dân chủ tới đây sẽ khởi động các cuộc điều tra về các vấn đề có liên quan đến ông Trump.

Trong đó, một số nguồn tin cho biết, chủ tịch các ủy ban của đảng Dân chủ dự kiến sẽ dẫn đầu các cuộc điều tra về việc hoàn thuế thu nhập của ông Trump, về khả năng có xung đột lợi ích trong hoạt động điều hành của ông cũng như khả năng có sự thông đồng giữa Nga và nhóm vận động tranh cử của ông Trump tại cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.

Trước đó, ông Trump đã đe dọa sẽ điều tra trả đũa đảng Dân chủ tại Thượng viện nếu đảng này có động thái khởi động các cuộc điều tra tại Hạ viện.

“Chúng tôi sẽ có động thái tương tự và chính phủ sẽ bị đình đốn, và tôi sẽ đổ lỗi cho họ về việc đó”, ông Trump tuyên bố.

Đọc thêm